Chuyển tới nội dung

Những tình huống luật cơ bản mà golfer nào cũng phải biết

Bạn không thể ra sân nếu không biết luật, đặc biệt là với những newbie. Cùng VietnamGOLF&Leisure test khả năng hiểu luật cơ bản của bạn với những tình huống thường gặp dưới đây.

Quiz 1: 

Trong đấu gậy, bóng của người chơi bị vùi một nửa vào khu vực cỏ rough. Không nói bất cứ điều gì với bạn chơi khác trong nhóm và không đánh dấu vị trí của bóng, người chơi chạm vào quả bóng và xoay nó. Bằng cách này, người chơi đã xác định quả bóng là của mình. Vậy luật sẽ xử lý như thế nào?

A. Người chơi bị 1 gậy phạt 

B. Người chơi bị hai gậy phạt 

C. Không có gậy phạt nào

Đáp án: A 

Giải thích: Nếu một quả bóng là bóng của người chơi nhưng không thể xác định được nơi nó đang nằm, người chơi có thể nhấc hoặc xoay quả bóng để xác định nó, nhưng vị trí của quả bóng trước tiên phải được đánh dấu và không làm sạch quá mức cần thiết (Luật 7.3). Người chơi không cần hỏi lời khuyên của những người khác để nhấc bóng. 

Quiz 2: 

Người chơi có thể dịch chuyển một nửa quả táo ăn dở từ bunker khi nó đang nằm cạnh bóng của anh ta trong bẫy cát mà không bị gậy phạt. Đúng hay sai? 

A. Sai

B. Đúng

Đáp án: B 

Giải thích: Theo luật 15.1a, quả táo đang ăn dở được xem là một chướng ngại vật, nên người chơi có thể di chuyển nó nằm ở bất cứ nơi nào trên sân golf. 

Quiz 3: 

Bóng của người chơi nằm ở lỗ được tạo bởi một con thỏ trong bẫy cát. Người chơi được quyền thả bóng mà không bị phạt. Đúng hay sai? 

A. Đúng 

B. Sai 

Đáp án: A 

Giải thích: Lỗ do động vật tạo ra là một tình trạng bất thường nên người chơi được quyền giải thoát mà không bị phạt gậy. 

Quiz 4: 

Đấu bốn bóng là hình thức mà một người chơi đấu bóng với hai người khác cùng đội. 

A. Sai 

B. Đúng 

Đáp án: A 

Giải thích: Theo định nghĩa của Foursomes, đây là một hình thức chơi trong đó hai người sẽ đấu cặp với 2 người còn lại theo thứ tự luân phiên trên mỗi hố. 

Quiz 5: 

Một người chơi được yêu cầu nhấc quả bóng của mình nằm ngay bên ngoài khu lỗ golf do nó đang nằm trên đường chơi của đối thủ. Người ấy được phép làm sạch bóng mà không bị phạt, đúng hay sai? 

A. Đúng 

B. Sai 

Đáp án: B 

Giải thích: Khi bóng được nhấc lên từ một phần của sân không phải là khu lỗ golf vì nó cản trở quá trình chơi, thì người chơi không được phép làm sạch (Luật 14.1c). 

Quiz 6:

Bóng của một người chơi ở trên khu gạt bóng. Bỗng nhiên, có một con ong bay xuống quả bóng của golfer. Khi người chơi đuổi côn trùng đi và đã vô tình làm di chuyển quả bóng. Người chơi đặt lại bóng và tiến hành gạt. Vậy trong trường hợp này luật quy định như thế nào? 

A. Không bị phạt 

B. Phạt hai gậy vì đánh bóng ở vị trí sai. Bóng nên được chơi ở vị trí mới 

C. Một gậy phạt do làm bóng bị di chuyển 

Đáp án: A

Giải thích: Người chơi không bị phạt nếu vô tình làm cho bóng di chuyển trên khu gạt bóng và bóng phải được đặt lại tại vị trí ban đầu (Luật 13.1d). 

Quiz 7:

Trong đấu lỗ, cú swing của golfer từ fairway vô tình làm cho bóng va vào túi gậy golf của đối phương. Vậy ở đây luật sẽ như thế nào? 

A. Người chơi thua một lỗ 

B. Không có gậy phạt và bóng được chơi ở nơi nó nằm 

C. Người chơi bị phạt một gậy 

Đáp án: B

Giải thích: Nếu bóng của một người chơi đang chuyển động vô tình va vào người khác hoặc bị tác động từ bên ngoài (trường hợp này là túi golf), bóng phải được đánh ở vị trí nó nằm và người chơi không bị phạt. Xem luật 11.1. 

Quiz 8: 

Một người chơi thả bóng đúng cách trong khu vực giải thoát. Quả bóng chạm đất trước nhưng sau đó vô tình lăn vào chân người chơi trước khi đến khu vực giải thoát. Người chơi phải thả bóng lại. Đúng hay sai? 

A. Đúng

B. Sai 

Đáp án: B 

Giải thích: Người chơi đã hoàn thiện việc thả bóng khi bóng nằm trong khu vực được giải thoát. Sau khi chạm đất, bóng có chạm vào người, dụng cụ hoặc những tác động bên ngoài khác trước khi dừng hay không không quan trọng. Nếu bóng nằm yên trong khu vực giải thoát, việc cứu trợ đã hoàn tất và bóng phải được chơi ở vị trí nó đang nằm. 

4 lượt thích

Tin bài khác

DMCA.com Protection Status
Cấm mọi hình thức sao chép không xin phép