Chuyển tới nội dung

Làm gì khi bạn cùng chơi nhấc bóng của bạn mà chưa được đồng ý?

Nhiều golfer tưởng rằng mình đã làm một việc tốt, nhưng thực tế đã khiến mọi việc tệ hơn.

Tình huống: 

Cú second shot của golfer A đưa bóng vào rừng. Khi cùng tìm kiếm, golfer B hô to “Bóng đây rồi!” và lập tức nhặt bóng lên từ một vị trí bụi cây rất khó và vứt sang phần cỏ rough. Golfer B cho rằng golfer A không thể thực hiện cú đánh trong khu vực đó. Trong tình huống này, golfer A có được đánh bóng từ vùng có rough đó không khi coi nó là một cú thả bóng và chịu một gậy phạt? 

Trả lời:

Golfer B tưởng rằng mình đã làm một việc tốt, nhưng thực tế người đó đã khiến mọi việc tệ hơn.

Golfer A nếu tiếp tục đánh bóng trong phần cỏ rough đó, sẽ bị coi là đánh bóng sai, theo Luật 6.3 c quy định về việc thả bóng. Khi golfer B nhấc bóng của golfer A, trái bóng đó đã lập tức bị loại khỏi cuộc chơi. Và hành động ném trái bóng đó sang chỗ khác sẽ không có tác dụng đưa trái bóng đó trở lại cuỗ chơi.

Khi golfer A bước sang hố đấu mới, người đó sẽ bị truất quyền thi đấu trong bất kì thể thức thi đấu nào.

Điều mà golfer A cần phải làm là đặt bóng trở lại vị trí bụi cây và đánh bóng, hoặc tuyên bố bóng không đánh được và thực hiện giải thoát theo Luật 19.

Cách thực hiện:

1. Đánh lại từ vị trí cũ, phạt 1 gậy

2. Từ điểm bóng nằm, thả bóng trong vòng 2 gậy, không gần hơn cờ, phạt 1 gậy

3. Thả tại bất cứ điểm nào trong đường nối dài từ cờ tới vị trí bóng nằm, khu vực thả bóng trong vòng 1 gậy, phạt 1 điểm gậy.

0 lượt thích

Tin bài khác

DMCA.com Protection Status
Cấm mọi hình thức sao chép không xin phép