Chuyển tới nội dung

Các tình huống luật về bẫy cát

Bạn đã bao giờ gặp phải những tình huống khó xử về luật golf? Cùng VietnamGOLF&Leisure tìm hiểu những tình huống dưới đây về bẫy cát để golfer có thể tránh được những gậy phạt đáng tiếc.

Hỏi: Bóng của tôi nằm phía trước một bẫy cát, tôi phải đánh bóng qua cát mới tới được green. Tuy nhiên, bẫy cát đó chưa được cào bởi người chơi trước đó, với nhiều vết chân và vết đánh bóng. Dù bóng của tôi không nằm trong bẫy, liệu tôi có thể cào cát trước để đề phòng trường hợp bóng sẽ rơi vào bẫy trong cú đánh tiếp theo không?

Trả lời: Theo Luật 8.1a (3), bạn sẽ không được phép cải thiện bẫy cát trên đường line đánh bóng của bạn bằng việc cào dấu chân hoặc những khu vực chưa được cào. Các hành động trên sẽ khiến bạn bị phạt 2 gậy trong đấu gậy và thua hố trong đấu đối kháng.

Trớ trêu thay, bạn chỉ có quyền cào cát trong các bẫy cát khác mà không nằm trên đường line đánh bóng của bạn. 

Hỏi: Cú đánh tiếp cận của tôi đưa bóng xuống bẫy cát cạnh green. Khi tôi thực hiện cú đánh dưới cát, hóa ra có một quả bóng nằm dưới cát và ngay dưới vị trí bóng của tôi, và gậy đánh trúng cả 2 quả bóng. Kết quả, 2 quả bóng bay lên được 4 feet và đều chưa thoát khỏi bẫy cát. Liệu tôi có được thực hiện lại cú đánh của mình không?

Trả lời: Bạn đã đánh trúng vào bóng của mình, nên dù rằng có sự xuất hiện của một quả bóng khác trong quá trình đó, thì bạn cũng không được coi là đánh sai bóng.

Quả bóng bị chôn dưới cát đó được coi là chướng ngại rời, bạn được quyền di chuyển quả bóng đó trước khi đánh bóng (đương nhiên là nếu bạn biết có sự tồn tại của nó từ trước).

1 lượt thích

Tin bài khác

DMCA.com Protection Status
Cấm mọi hình thức sao chép không xin phép