Chuyển tới nội dung

Vòng 1 VGA Union Cup 2019: Miền Nam toàn thắng lượt trận Foursomes

Trong lượt trận foursomes buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên, tuyển miền Nam đã gây bất ngờ khi thắng áp đảo cả 4 trận trước tuyển miền Bắc.

Tuyển miền Nam có lượt trận Foursomes áp đảo

Foursomes vốn là thể thức thi đấu thế mạnh của tuyển miền Bắc khi trong 3 giải đấu trước đó, các golfer miền Bắc đã có đến 14 điểm từ thể thức thi đấu đòi hỏi sự ăn ý của các thành viên này. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu quá xuất sắc và áp đảo đến từ các thành viên đội tuyển miền Nam, họ đã giành trọn cả 4 điểm trong lượt trận buổi sáng để dẫn trước với tỷ số 4-0.

Kết quả 4 trận thi đấu foursomes:

TrậnMiền Nam4-0Miền Bắc
1Hoàng Ngọc Quý – Phạm Minh Hồng3&2Trần Thế Cường – Thái Trung Hiếu
2Andrew Hùng Phạm – Đỗ Duy Hiền5&3Nguyễn Văn Tài – Lê Khả Tuyên
3Nguyễn Ngọc Khôi – Nguyễn Văn Thống6&5Hà Ngọc Hoàng Lộc – Trần Bình Quang Huy
4Nông Trung Hiếu – Dương Quốc Tuynh6&5Hoàng Quân – Đỗ Anh Đức

Sự bất ngờ này có lẽ đến từ chiến thuật và ghép nhóm thi đấu của tuyển miền Nam. Các cặp đôi của tuyển miền Nam là những sự kết hợp mới mẻ ở thể thức Foursomes, đội trưởng Trần Thanh Tú dường như đã đoán trước được những quân bài mà phía miền Bắc đưa ra và đã có sự chuẩn bị trước trong chiến thuật của mình. Trong khi tuyển miền Bắc không có sự thay đổi nhiều so với mọi năm, Hoàng Quân – Đỗ Anh Đức là sự kết hợp mới duy nhất.

2 trận đấu xuất phát sau cùng trong buổi thi đấu sáng hôm nay mang đến nhiều bất ngờ nhất và cũng kết thúc với tỷ số vô cùng chóng vánh 6&5.

Hà Ngọc Hoàng Lộc – Trần Bình Quang Huy là cặp đôi bất khả chiến bại ở thể thức Foursomes khi họ chưa từng để thua bất cứ trận đấu nào nào trước Union Cup 2019. Tuy nhiên, cặp đôi đến từ Đà Nẵng lại chịu khuất phục một cách chóng vánh trước Nguyễn Ngọc Khôi – Nguyễn Văn Thống. Sau cả 13 hố thi đấu, Hoàng Lộc - Quang Huy mới chỉ 1 lần đưa trận đấu trở về cần bằng ở hố 4, còn lại cặp đôi tuyển miền Bắc luôn phải trong tư thế là người bám đuổi. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Khôi – Nguyễn Văn Thống lại tỏ ra vô cùng ổn định và chắc chắn trong từng hố đấu, chờ đợi sơ xuất đến từ đối phương để chiếm lấy lợi thế cho mình.

Cặp đôi Hà Ngọc Hoàng Lộc và Trần Bình Quang Huy lần đầu tiên để thua ở thể thức Foursome
Kết quả trận 3

Ở trận 4, sự kết hợp với của tuyển miền Bắc giữa Hoàng Quân – Đỗ Anh Đức tỏ ra quá lép vế trước Nông Trung Hiếu – Dương Quốc Tuynh. Họ để thua liên tiếp 5 hố đầu tiên và tính tới hố 11, cặp đôi của miền Bắc đã bị dẫn tới 7 Up. Trận đấu kết thúc ở hố 13 khi cả 2 đội cùng ghi điểm bogey.

Cặp đôi Nông Trung Hiếu - Dương Quốc Tuynh
Kết quả trận 4

Trận thi đấu thứ 2 giữa Nguyễn Văn Tài – Lê Khả Tuyên và Andrew Hùng Phạm – Đỗ Duy Hiền cũng là một chiến thắng khá áp đảo của tuyển miền Nam. Sau khi dẫn 1 Up ở hố đầu tiên, Andrew Hùng Phạm – Đỗ Duy Hiền đã mắc phải lỗi khá đáng tiếc khi đánh sai lượt và dẫn tới bị xử thua hố ở hố 2. Tuy nhiên, tuyển miền Nam đã lấy lại bình tĩnh và trở lại với cú birdie thành công ở hố 4 của Andrew Hùng Phạm để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Kể từ đó, cặp đôi của miền Nam liên tục dẫn điểm, và cuối cùng kết thúc trận đấu ở hố 15 với tỷ số 5&3.

Cặp đôi Andrew Hùng Phạm & Đỗ Duy Hiền
Kết quả trận 2

Ở trận đấu thứ nhất giữa Trần Thế Cường – Thái Trung Hiếu đối đầu Hoàng Ngọc Quý – Phạm Minh Hồng là trận đấu cân tài cân sức nhất trong lượt trận foursomes sáng hôm nay. 2 bên giành co nhau từng điểm số một. Tuyển miền Bắc  có lợi thế dẫn điểm ở hố đầu tiên với cú birdie putt thành công của Thái Trung Hiếu, bóng lượn mép phải của lỗ trước khi lăn xuống. Tuy nhiên, lợi thế đó nhanh chóng biến mất khi ở hô 4, tuyển miền Bắc có cú phát bóng vào rừng và tuyển miền Nam đã tân dụng được lợi thế. Đến hố 5, Thế Cường có cú second shot đưa bóng thiếu lực, tiếp đó Trung Hiếu đánh lỗi và không thể đưa bóng lên green, trong khi miền Nam có cú second shot lên ongreen thành công để thắng hố đầu và dẫn trước 1 Up. 2 hố sau đó, những cú gạt xuất sắc đến từ Thái Trung Hiếu đã giúp miền Bắc lấy lại lợi thế dẫn 1 Up.

Cục diện trận đấu bắt đầu xoay chuyển từ hố 9, tuyển miền Nam với sự xuất sắc đến từ Phạm Minh Hồng với những cú putt xuất sắc đã dần dần đem về điểm số cho tuyển miền Nam. Thắng ở hố 9, 10 giúp tuyển miền Nam vươn lên dẫn 1 Up, khoảng cách được tăng lên 2 Up ở hố 14. Ở hố 16, tuyển miền Bắc mắc sai lầm với điểm bogey, miền Nam hoàn thành điểm par và kết thúc trận đấu với chiến thắng 3&2.

Kết quả trận 1
0 lượt thích665 lượt xem

Tin bài khác