Chuyển tới nội dung

VGA Union Cup 2019: Tuyển miền Bắc tiếp đón miền Nam trên sân SkyLake Golf Resort

Sáng nay, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức họp báo công bố về giải đấu VGA Union Cup 2019.

Tham dự buổi họp báo có đại diện của VGA là ông Ngô Thế Hào - Phó tổng thư ký,  cùng đội trưởng và thành viên của hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam và các nhà tài trợ.

VGA Union Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24 tháng 3/2019. Đây là năm thứ 4 liên tiếp giải đấu đồng đội với thành phần là các golfer single handicap hai miền Nam – Bắc (miền Bắc được quy ước từ Đà Nẵng trở ra). Giải đấu dựa trên thể thức thi đấu đối kháng thông qua năm vòng đấu với 2 vòng Foursomes, 2 vòng Four-ball và một vòng đấu Single Match, đây là thể thức thi đấu thực sự không mới lạ trên thế giới và ở giải đấu này cũng áp dụng đúng các thể thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế Giới được tổ chức mỗi 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà.

2 đội tuyển tại VGA Union Cup 2018 tổ chức tại sân golf Long Thành

2 đội tuyển tại VGA Union Cup 2018 tổ chức tại sân golf Long Thành

Năm nay, với quyền lựa chọn sân thi đấu, Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng tuyển miền Bắc - Lê Hùng Nam đã quyết định lựa chọn sân golf Skylake Golf Resort – Huyện Chương Mỹ, Hà Nội làm sân nhà để tiếp đón các thành viên của tuyển miền Nam.

Trước đó vào ngày 09/09/2018, Hiệp hội Golf Việt Nam đã ban hành Quyết Định chỉ định ông Lê Hùng Nam (Tổng thư ký hội golf Tp Hà Nội) là Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng miền Bắc và miền Nam là ông Trần Thanh Tú (Phó chủ tịch hội golf TP Hồ Chí Minh).

Đội trưởng miền Bắc Lê Hùng Nam phát biểu tại buổi họp báo

Đội trưởng miền Bắc Lê Hùng Nam phát biểu tại buổi họp báo

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, đội trưởng hai đội đã tổ chức những vòng đấu loại để lựa chọn những thành viên ưu tú nhất cho đội mình. Tại VGA Union Cup, mỗi đội sẽ có 16 thành viên chính thức và 4 thành viên dự bị. Chia sẻ tại buổi họp báo sáng nay, đội trưởng miền Bắc Lê Hùng Nam cho biết: "Qua 5 vòng đấu loại, tuyển miền Bắc chúng tôi đã chọn ra được những thành viên tốt nhất và ở thời điểm hiện tại họ đều đang có phong độ cao. Chúng tôi đang rất tích cực tập luyện và mong chờ ngày diễn ra giải đấu để được gặp lại những người bạn của tuyển miền Nam vào tháng 3 tới."

Tại VGA Union Cup, hai đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match, sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội nào có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14 -14 thì Giải đấu sẽ có kết quả hòa và đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp. Sau 3 năm, kết quả chiến thắng đang là 2 – 1 nghiêng về tuyển miền Bắc.

Đội trưởng Trần Thanh Tú

"Thắng hay thua không phải vấn đề quan trọng, đội tuyển miền Nam chúng tôi sẽ đoàn kết để thi đấu hết mình." Đội trưởng tuyển miền Nam, Trần Thanh Tú chia sẻ.

Hiện tại, các thành viên của 2 đội đang trong quá trình ghép cặp đấu để luyện tập và hai đội trưởng sẽ chốt danh sách 16 thành viên chính thức vào ngày 10/3.

0 lượt thích396 lượt xem

Tin bài khác