Chuyển tới nội dung

Trần Lê Duy Nhất vô địch VPG BRG Kings Island Championship 2018

VPG BRG Kings Island Championship 2018 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Trần Lê Duy Nhất với cách biệt chỉ 1 gậy so với tay golf Hàn Quốc Kim Jin Cheol.

Bước vào vòng đấu chung kết, 2 vị trí dẫn đầu giữa Kim Jin Cheol và Trần Lê Duy Nhất chỉ cách nhau 1 gậy. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã thi đấu rất nhiều trong các giải đấu lớn, tâm lý của Trần Lê Duy Nhất có phần thoải mái hơn so với Kim Jin Cheol. Ngay ở hố thi đấu đầu tiên,3 vòng đấu trước Kim Jin Cheol có 2 điểm birdie và 1 điểm Par thì hôm nay anh đã mắc điểm bogey và đánh mất lợi thế dẫn trước của mình.

Từ hố số 2 đến hố số 6, vị trí đầu bảng liên tục thay đổi khi 2 golf thủ luôn hơn kém nhau 1 gậy. Nhưng chỉ 3 hố cuối của đường đi, cục diện đã hoàn toàn thay đổi khi Trần Lê Duy Nhất ghi 1 điểm birdie, 1 eagle và 1 điểm par để vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu với 3 gậy hơn Kim Jin Cheol.

Cuộc đua vô địch tưởng chừng đã kết thúc sớm khi kết thúc hố số 10, khoảng cách giữa 2 tay golf đã lên đến 5 gậy sau khi Kim Jin Cheol tiếp tục có điểm double. Trong tình thế không còn gì để mất, Kim Jin Cheol chơi liều lĩnh hơn và anh đã có cho mình những điểm birdie để thu hẹp khoảng cách.

Cú cứu bóng của Trần Lê Duy Nhất ở hố 17

Kịch tính được  đẩy lên cao khi ở hố 17 par 3, trong khi Kim Jin Cheol phát bóng tốt và có điểm Par thì Duy Nhất phát bóng xuống bunker, cú bunker shot không tốt đã khiến anh phải mất tới 3 putt mới có thể hoàn thành hố. Điểm double bogey ở hố này đã giảm cách biệt của 2 tay golf xuống còn 2 gậy.

Đến hố 18 par 5, Kim Jin Cheol suýt chút nữa ghi điểm Eagle khi cú chip của anh ở vùng cỏ rough đưa bóng chỉ cách hố khoảng 1 feet và chỉ có được điểm birdie. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu, Trần Lê Duy Nhất đã không mắc phải sai lầm nào, anh đã ghi điểm Par để lên ngôi vô địch với số điểm sau 4 vòng là Even Par.

Vô địch VPG BRG Kings Island Championship 2018, Trần Lê Duy Nhất nhận 90 triệu đồng tiền thưởng

“Tôi cảm thấy rất vui khi giành được chiến thắng này vì đã rất lâu rồi mới trở về Việt Nam thi đấu, mặc dù chiến thắng này không hề dễ dàng khi tôi cũng chơi chưa phải là quá tốt. Giải đấu của VPG Tour thật sự rất tốt khi mở rộng cho các golf thủ nước ngoài tham gia thi đấu, đây là điều kiện tốt cho các golfer Việt Nam được cọ xát và cố gắng thi đấu tốt hơn để cạnh tranh. Để truyền cảm hứng cho golf trẻ, cũng như để phát triển golf chuyên nghiệp thì cần them nhiều những giải đấu như này nữa.” Trần Lê Duy Nhất chia sẻ

VPG BRG Kings Island Championship 2018 khép lại, chức vô địch của Trần Lê Duy Nhất ở giải đấu lần này một lần nữa khẳng định được vị trí số 1 Chuyên nghiệp Việt Nam của anh. Và cũng khẳng định 1 điều, các tay golf của Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các tay golf Chuyên nghiệp đang làm việc tại Việt Nam nếu đủ tự tin và quyết tâm.

Kết quả chung cuộc:

Kết quả chung cuộc VPG BRG

0 lượt thích707 lượt xem

Tin bài khác