Chuyển tới nội dung

Ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon"

Ngày 18/5, buổi họp báo ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon" đã diễn ra tại trụ sở của FLC Group tại Hà Nội.

Theo đó, VCPG Quang Binh Championship 2019 sẽ là giải mở màn,  VPG Tour Race to Quy Nhon sẽ là giải đấu cuối cùng trong mùa giải của hệ thống.

Với sự đồng hành của nhà tài trợ Kim cương - Tập đoàn FLC và công ty Biscom, hệ thống giải golf chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon" làm theo mô hình "Race to Dubai" của European Tour gồm nhiều giải đấu chuyên nghiệp và giải cuối cùng sẽ diễn ra sân golf đẹp nhất với các VĐV xuất sắc nhất và số tiền thưởng lớn nhất. Thành tích của các golfer tham dự các giải đấu trước đó do VPG Tour tổ chức trong năm nay vẫn sẽ được tính điểm trong hệ thống giải này.

Hệ thống giải Chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon" sẽ là 1 cơ hội tốt cho các VĐV trẻ nghiệp dư tiềm năng Việt Nam được thi đấu nhiều để nâng hạng của mình trong Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR.

Mở màn hệ thống là giải golf Chuyên nghiệp 3 ngày VCPG TOUR QUANG BINH CHAMPIONSHIP 2019 diễn ra từ ngày 24-26/5/2019 được tổ chức tại sân golf FLC Quang Binh Golf Links, nằm trong tổ hợp sân golf lớn nhất Đông Nam Á do FLC Biscom quản lý.

Tham dự giải dự kiến có khoảng 50 tay gôn Chuyên nghiệp và Nghiệp dư, trong đó các tay gôn Chuyên nghiệp sẽ cùng tranh các giải thưởng tiền mặt với tổng giá trị giải thưởng là 300 triệu đồng. Sau hai vòng đấu đầu tiên, chỉ có 15 tay gôn (cả Chuyên nghiệp và Nghiệp dư) có tổng điểm tốt nhất mới có cơ hội qua nhát cắt để thi đấu tại vòng cuối cùng và tranh các thứ hạng cao nhất.

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cũng sẽ mời nhiều VĐV nghiệp dư nước ngoài đang có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới để nâng cao chất lượng chuyên môn của giải và qua đó cũng sẽ giúp cho thứ hạng điểm đánh giá của giải được đẩy lên cao hơn. Tại giải đấu sắp tới tại FLC Quang Binh Golf Links, có 2 tay gôn nghiệp dư  hàng đầu của Thái Lan gốc Việt là Wit Pitipat và Varuth được Ban tổ chức mời sang thi đấu và cả hai tay gôn này đều đã xác nhận tham dự.

Bên cạnh đó, tại các giải đấu thuộc Hệ thống giải Chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon", Ban tổ chức sẽ cố gắng kêu gọi các tay gôn nữ tham dự và đưa thêm bảng chuyên nghiệp Nữ để thúc đẩy phong trào golf chuyên nghiệp Nữ.

0 lượt thích609 lượt xem

Tin bài khác