Chuyển tới nội dung

Ngày hội của làng golf trẻ VN- VJO 2016

Ngày 22-24/7 tới đây, những gương mặt golf trẻ xuất sắc nhất của làng golf Việt sẽ có cơ hội được giao lưu thi đấu cùng với những tay golf trẻ nước ngoài tại một sân chơi đẳng cấp và chuyên nghiệp do Hiệp hội golf tổ chức Giải golf trẻ Quốc gia Mở rộng (VJO) sẽ diễn ra tại sân golf tốt nhất Việt Nam The Bluffs Hồ Tràm Strip.

Đây không chỉ là cơ hội để các tay golf được khẳng định tài năng mà còn là cơ hội để tìm ra 5 gương mặt trẻ sáng giá nhất dự vòng chung kết Vietnam Faldo Series 2016 sẽ diễn ra vào tháng 3/2017.

VJO là giải đấu thường niên trong hệ thống giải golf quốc gia do VGA tổ chức. Tuy nhiên, giải năm nay sẽ hứa hẹn đặc biệt hấp dẫn hơn những lần trước. Vì đây sẽ là lần đầu tiên VJO sẽ mang tính “mở rộng” với việc Ban tổ chức đã mời các Hiệp hội golf của các quốc gia trong khắp khu vực châu Á gửi vận động viên đến tham dự. Đây cũng sẽ lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải đấu với hơn 80 gôn thủ trẻ cùng tham gia tranh tài.

VGA cũng sẽ công bố dự án Đội tuyển gôn quốc gia Việt Nam và lấy VJO 2016 làm thước đo để tìm ra những nhân tài mới được chọn vào Đội tuyển gôn quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển đội tuyển tham dự các giải đấu trong khu vực và định hướng tới SEA Games 2017 tại Malaysia.

Với tính chất mở rộng, VJO 2016 sẽ là cuộc chơi dành cho tất cả gôn thủ Nam và Nữ có tư cách nghiệp dư, không kể quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài có độ tuổi dưới 18 (sinh sau ngày 01/01/1998). Cũng như tại giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2016, ở VJO 2016 này gôn thủ nước ngoài sẽ tranh tài chung với gôn thủ Việt Nam chứ không phân bảng nước ngoài riêng. Cách làm này là chiến lược của VGA nhằm đưa trình độ gôn Việt Nam dần bắt kịp với trình độ gôn thế giới thông qua các hoạt động thi đấu.

Trong khi đó, Vòng loại thứ nhất Vietnam Faldo Series sẽ chỉ dành cho gôn thủ nghiệp dư Nam và Nữ có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 12-21.

Dù mang tính chất giải trẻ, nhưng với quy định tuổi tham dự đến 18 tuổi cho VJO 2016 và đến 21 tuổi cho vòng loại Faldo Series 2016, sân The Bluffs từ ngày 22-24/7 tới vẫn sẽ quy tụ những cái tên nổi bật nhất của gôn Việt hiện nay.

Trong số các gôn thủ nam, gương mặt đáng chú ý nhất sẽ là Trương Chí Quân, người vừa lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu Việt Nam trong khuôn khổ Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2016 (VAO 2016), cũng do Hiệp hội golf Việt Nam vừa tổ chức tại Đà Lạt từ 23-26/6.

Năm nay 18 tuổi, Chí Quân đang được xem là gôn thủ nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam. Chắc chắn sự có mặt của anh sẽ là động lực cạnh tranh các đối thủ khác thi đấu hết sức mình. Tuy nhiên, Trương Chí Quân một lần nữa sau giải VAO 2016 sẽ phải thể hiện mình trước những gôn thủ quốc tế đến từ Hồng Kong, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và đặc biệt là Thái Lan khi những gôn thủ trẻ của họ đưa đến Việt Nam lần này phần lớn đều có trình độ tương đồng với Trương Chí Quân.

Ngoài ra, ở giải năm nay gôn thủ nam quốc tịch Việt Nam còn có một lý do đặc biệt khác để phấn đấu. Đó là việc  Asian Tour đã tuyên bố sẽ dành 1 suất dự một giải đấu trong hệ thống giải gôn chuyên nghiệp Asian Development Tour tại châu Á cho gôn thủ Nam quốc tịch Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất VJO 2016.

Trong khi đó, ở nhóm gôn thủ nữ là sự cạnh tranh quyết liệt và đáng chú ý với sự xuất hiện của 4 nữ gôn thủ nghiệp dư hàng đầu Việt Nam đã từng gây ấn tượng với người yêu gôn Việt tại giải chuyên nghiệp KLPGA The Dalat at 1200 vào tháng 3 vừa qua. Đó là Nguyễn Thảo My (18 tuổi), Hanako Kawasaki (17 tuổi), Trần Chiêu Dương (16 tuổi) và gôn thủ Việt kiều Úc Amy Chu Thủy Tiên (16 tuổi).

CÁCH CHIA BẢNG ĐẤU
• Hệ thống bảng đấu ở VJO 2016 sẽ được phân chia theo giới tính và độ tuổi.
Các gôn thủ Nam sẽ tham gia tranh tài trong 5 bảng chia theo độ tuổi như sau:
Bảng A – dành cho gôn thủ từ 8 tuổi trở xuống.
Bảng B – dành cho gôn thủ 9-11 tuổi.
Bảng C – dành cho gôn thủ 12-13 tuổi.
Bảng D – dành cho gôn thủ 14-15 tuổi.
Bảng E – dành cho gôn thủ 16-18 tuổi.
Các gôn thủ Nữ sẽ tranh tài trong 4 bảng chia theo độ tuổi như sau:
Bảng A – dành cho các gôn thủ từ 9 tuổi trở xuống
Bảng B – dành cho các gôn thủ 10-12 tuổi.
Bảng C – dành cho các gôn thủ 13-15 tuổi.
Bảng D – dành cho các gôn thủ 16-18 tuổi.
• Hệ thống bảng đấu của Vòng loại thứ nhất Vietnam Faldo Series cũng sẽ được phân theo giới tính và độ tuổi và chỉ dành riêng cho VĐV quốc tịch Việt Nam.
Các gôn thủ Nam sẽ chia thành 3 bảng như sau:
Faldo U16: dành cho các gôn thủ 12-15 tuổi.
Faldo U18: dành cho các gôn thủ 16-18 tuổi.
Faldo U21: dành cho các gôn thủ 19-21 tuổi.
Các gôn thủ Nữ sẽ chia thành 2 bảng như sau:
Faldo U16: dành cho các gôn thủ từ 13-15 tuổi.
Faldo U21: dành cho các gôn thủ 16-21 tuổi.
Các bảng đều thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 03 vòng. Các bảng A sẽ thi đấu 9 hố/vòng, các bảng còn lại sẽ thi đấu 18 hố/vòng. Sẽ có một nhát cắt loại 50% số gôn thủ sau vòng đấu thứ 2 ở tất cả các bảng.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
Trong khuôn khổ Giải Vô Địch Golf Trẻ Việt Nam Mở Rộng 2016, giải thưởng sẽ bao gồm:
a. Chức vô địch toàn giải VJO 2016: dành cho gôn thủ tính cả quốc tịch Việt Nam lẫn nước ngoài có tổng điểm thực thấp nhất giải (Best Gross). Hạng mục giải này không tính các gôn thủ ở bảng A cho cả Nam và Nữ.
b. Danh hiệu Nhất và Nhì các bảng đấu.
c. Danh hiệu Vô địch trẻ Việt Nam: Dành cho gôn thủ quốc tịch Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Trong khuôn khổ VÒNG LOẠI VIETNAM FALDO SERIES 2016, các suất dự vòng chung kết Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 11, tổ chức tại sân Laguna Lăng Cô – Huế vào tháng 3/2017, sẽ được trao cho những gôn thủ đáp ứng cùng lúc 2 điều kiện: Vô địch các bảng U21, U18, U16 của Nam và Vô địch các bảng U21, U16 của Nữ, đồng thời phải có kết quả chung cuộc ít hơn 231 gậy (+18).
Với thành phần tham dự gồm những gương mặt ưu tú nhất của gôn trẻ và gôn Việt Nam hiện nay, cộng thêm sự góp mặt của các gôn thủ nước ngoài, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để kỳ vọng giải Vô địch golf trẻ Việt Nam mở rộng 2016 từ 22-24/7 tới tại The Bluffs Hồ Tràm sẽ là một “điểm hẹn tương lai” của gôn Việt, góp phần tìm ra những nhân tài mới sẽ giúp gôn Việt Nam hướng tới những đỉnh cao của gôn khu vực và thế giới.

0 lượt thích423 lượt xem

Tin bài khác