Chuyển tới nội dung

Hole-in-one tại giải TPBank WAGC 2016

Sáng nay, giải golf “TPBank World Amateur Golfer Championship Vietnam 2016” (TPBank WAGC) đã diễn ra thành công với sự tham dự của 124 golf thủ để chọn ra 23 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho Phía Bắc tham dự vòng chung kết TPBank WACC diễn ra vào ngày 10/9 tới đây trên sân Sky Lake, Hà Nội.

DSC08780

Với thời tiết thuận lợi và công tác tổ chức kỹ càng, vòng đấu đã diễn ra tốt đẹp. Như thường lệ, các golf thủ được chia theo nhóm chơi từ các tee khác nhau. 5 golfer đứng đầu 5 bảng lần lượt thuộc về: Trần Thế Cường (Bảng A), Lưu Văn Tuấn (Bảng B), Nguyễn Tiến Sỹ (Bảng C), Nguyễn Trường Giang (Bảng D), Nguyễn Đức Cường (Bảng E).

_MG_0446

Đặc biệt, golf thủ Đường Ngọc Dương đã ghi cú hole-in-one tại hố số 5B dài 168 yards và giành được chiếc xe Mercedes GLA200 trong sự bất ngờ của tất cả mọi người. Chia sẻ sau khi giành được giải thưởng HIO may mắn này, golfer Dương cho biết, đây là lần đầu tiên anh ghi được HIO kể từ khi chơi golf đến giờ. “Đây thực sự là một điều vô cùng đặc biệt đối với tôi bởi nó đến một cách bất ngờ nhất, rõ ràng HIO là may mắn nhưng trong cái may mắn đó cũng có cả công sức của golfer. Hy vọng đây không phải là lần duy nhất tôi giành được giải thưởng này.”

_MG_0207

Trước đó, giải đã xác định được 23 golfer xuất sắc tại Vòng loại WAGC khu vực phía Nam cùng 20 golfer được đặc cách từ các giải quốc gia trước đó. Vòng Chung kết TPBank WAGC 2016 theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 10/9/2016 tại Sân Gôn Sky Lake, Chương Mỹ, Hà Nội.

Giải Nhì

Nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp tại giải thi đấu lần này, TPBank đã mời 2 trọng tài chuyên nghiệp, chuyên môn cao đến từ Malaysia và các trọng tài có chứng chỉ quốc tế ở Việt Nam tham dự giải đấu. Bên cạnh đó, BTC Giải vô địch golf Thế giới TPBank 2016 cũng đã bổ nhiệm giám đốc giải đấu uy tín và đẳng cấp trên thế giới – ông Wayne Johnson, hiện đang giữ vị trí giám đốc điều hành tại Học viện Ernie Els Golf Performance EPGA tại Việt Nam. Ông đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành công nghiệp golf và đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật như nắm giữ vị trí giám đốc điều hành và quản lý phát triển Học viện The European Tour Persormance Insitute Jumeirah Golf Estates, thành viên của PGA – Hiệp hội các tay golf chuyên nghiệp của Vương Quốc Anh và Ireland, hợp tác cùng Butch Harmon trong việc huấn luyện Tiger Woods tại trường dạy golf ở Mỹ…

_MG_0282

Thể lệ thi đấu năm nay còn có một số thay đổi và đã được xây dựng sát với thể thức thi đấu quốc tế của giải World Amateur Golfers Championship (WAGC) nhằm tạo điều kiện cọ sát, thi đấu chuyên nghiệp cho các golfers. Ngoài ra, với việc phân chia 5 nhóm đấu theo Handicap với khoảng cách không quá chênh lệch, đã khiến cho giải đấu trở nên hấp dẫn, quyết liệt và công bằng hơn. Bên cạnh đó, luật đi bộ tại các hố cũng được áp dụng như các giải chuyên nghiệp.
_MG_0050

TPBank WAGC 2016 nằm trong hệ thống giải đấu “World Amateur Golfers Championship”, một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA). Đây là giải đấu quen thuộc trong giới golf thủ tại Việt Nam từ năm 2011, theo đó các golfer không chuyên xuất sắc của Việt Nam không chỉ có cơ hội tham gia giải golf được tổ chức thi đấu mang tính quốc tế tại Việt Nam mà còn có cơ hội thử sức với các golfer không chuyên đến từ các nước.

Giải Kỹ Thuật

_MG_0001_MG_0008_MG_0211_MG_0217_MG_0243_MG_0255_MG_0289_MG_0310_MG_0320_MG_0344_MG_0366_MG_9937_MG_9984_MG_9996

Capturekq2

0 lượt thích592 lượt xem

Tin bài khác