Chuyển tới nội dung

“Bia đại việt” mừng 40 năm quan hệ Việt – Đức

Sáng nay, ngày 14/11/2014, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Nhà máy bia Đại Việt đã ký kết Bản ghi nhớ về việc sản xuất một loại bia đặc biệt, kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975 – 2015)

 

Loại bia đặc biệt này sẽ ra mắt thị trường đầu năm 2015, để Năm kỷ niệm được quảng bá rộng rãi trên cả hai nước. Với logo là ba màu đặc trưng Đỏ, Đen và Vàng đại diện cho màu cờ, sự năng động, và mối quan hệ khăng khít giữa hai nước Việt Nam và Đức sẽ được in trên một số sản phẩm đặc biệt của Bia Đại Việt chào đón Năm kỷ niệm. 

 

 

 

( Chủ tịch Hội đồng quản trị Bia Đại Việt ôngTrần Văn Sen bắt tay Phó Đại sứ kiêm Tham tán Kinh tế Đại sứ Đức ông Hans-Jorg Brunner )

 

Sự kiện nhằm này thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước. Đẩy mạnh quan hệ chính trị, văn hóa, kinh tế, góp phần vào sự phát triển chung giữa hai quốc gia.

Trong buổi lễ, ông Hans-Jorg Brunner, Phó Đại sứ kiêm Tham tán Kinh tế tại Đại sứ Đức đã chào mừng thỏa thuận hợp tác này như sau: “Tôi rất vui mừng là sang năm nhà máy bia Đại Việt sẽ sản xuất loại bia kỷ niệm. Đức và Việt Nam kết nối với nhau trong nhiều lĩnh vực thông qua sự trao đổi chặt chẽ giữa hai nước. Trong sự giao lưu, kết nối đó có cả văn hóa ẩm thực mà thưởng thức bia là một trong những nét văn hóa của nhiều người Việt Nam và Đức”

Theo đó, lý do Đại sứ quán Đức chọn nhà máy bia Đại Việt để sản xuất bia kỷ niệm này là vì dây chuyền máy móc và phần lớn các nguyên liệu sản xuất của nhà máy nhập khẩu từ Đức. Các quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn của các chuyên gia nấu bia có kinh nghiệm người Đức. 

Ông Trần Văn Sen, chủ tịch Tập đoàn Hương Sen, Tổng giám đốc nhà máy bia Đại Việt cho biết: “Trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn luôn phát triển theo định hướng nhất quán, mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho cộng đồng”. Ông Sen cũng cho rằng, việc được đại diện ngành bia Việt Nam để sản xuất một loại bia Kỷ niệm đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước là một vinh dự rất lớn đối với Tập đoàn và cũng khẳng định uy tín cũng như trình độ sản xuất và công nghệ cao của nhà máy Bia Đại Việt nói riêng và Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt được tự hào là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất bia đen chất lượng cao tại Việt Nam. Sắp tới, bia đỏ sẽ được ra mắt, nhằm phục vụ sâu rộng hơn nữa mọi nhu cầu của đối tượng khách hàng.

Theo Bản ghi nhớ, Nhà máy bia Đại Việt chịu trách nhiệm sản xuất loại bia kỷ niệm dưới hình thức đóng chai hoặc lon. Loại bia này là một phiên bản đặc biệt của Bia Đại Việt với thương hiệu Đại Việt và với biểu tượng chính của năm kỷ niệm 2015.

0 lượt thích430 lượt xem

Tin bài khác