Chuyển tới nội dung

U.S. Open 2019: Brooks Koepka không thể tạo nên bất ngờ, Gary Woodland giành danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp

Với tổng điểm -13, Gary Woodland chính thức trở thành chủ nhân chiếc cúp U.S. Open 2019.

Tân vương U.S. Open, Gary Woodland

Trước tiên hãy nói về Brooks Koepka, đương kim vô địch giải đấu trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Dù không thể gây ra bất ngờ, Koepka vẫn để lại dấu ấn lịch sử khi trở thành người chơi đầu tiên tại giải đánh cả 4 vòng dưới 70 gậy nhưng không vô địch.

Brooks Koepka đã có một khởi đầu bùng nổ tại vòng đấu cuối khi hoàn thành 5 hố đầu tiên với điểm -4. Tuy nhiên, trong phần còn lại của game đấu, golfer số 1 thế giới đã chững lại và bị mất điểm do ghi 2 bogey. Với tổng -10 gậy, Koepka giành hạng 2 chung cuộc.

Brooks Koepka không thể lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi tại giải

Koepka đã không thể vượt qua vật cản lớn nhất trong giải đấu năm nay, đó chính là Gary Woodland. Tay golf 35 tuổi với 10 năm sự nghiệp thi đấu trên PGA Tour, nhưng chỉ sở hữu vỏn vẹn 3 danh hiệu, và chỉ 2 lần lọt Top 10 tại các giải major.

Tuy nhiên, tất cả những thành tích không mấy tự hào đó không phản ánh diễn biến và màn thể hiện ấn tượng của Gary Woodland trong tuần đấu này. Woodland tỏ ra xuất sắc trong mọi phần của game đấu, đặc biệt là khả năng gạt bóng ấn tượng. Anh chỉ mắc đúng 4 lỗi bogey trong suốt 4 vòng đấu, cùng với đó là tổng cộng 17 điểm birdie.

Woodland giành tổng điểm -13 gậy, và lên ngôi U.S. Open, giành danh hiệu major đầu tiên. Chiến tích lần này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh và thêm nữa là tấm séc trị giá tới 2,25 triệu USD.

Woodland giành về danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp

Cùng nhóm với Woodland trong vòng chung kết là Justin Rose. Tay golf người Anh đã không thể lần thứ 2 lên ngôi tại giải đấu khi anh đánh tới 74 gậy và tụt xuống đồng hạng 3 với tổng điểm -7, cùng với Chez Reavie, Xander Schauffele và Jon Rahm.

1 lượt thích3913 lượt xem

Tin bài khác