Chuyển tới nội dung

U.S. Open 2018: Kiểm soát gió tốt, Dustin Johnson giành ngôi đầu bảng

Trong Top 10 golfer trên BXH thế giới có mặt tại U.S. Open lần này, chỉ có 1 trong số đó là ghi được điểm âm tại vòng 1 sân Shinnecock Hills. Và đó không ai khác chính là số 1 thế giới Dustin Johnson.
Dustin Johnson giành đồng hạng 1

Trong một ngày thi đấu quá khốc liệt tại sân Shinnecock Hills, Dustin Johnson vẫn đứng vững, đánh 69 gậy (-1) để cùng với Ian Poulter, Scott Piercy và Russell Henley chia sẻ ngôi đầu bảng. Họ là 4 golfer duy nhất trên sân đấu gồm 156 golfer có điểm dưới par.

“Tôi rất hài lòng về vòng đấu này,” Johnson nói. “Chỉ cần ghi được điểm dưới par ở sân golf khó thế này, với điều kiện thi đấu khó như hôm nay, là điều thực sự tốt.”

Chơi cùng nhóm với Tiger Woods và Justin Thomas, Johnson là người duy nhất trong bộ ba có thể tạo được dấu ấn. Ở par 4 hố 8, anh có một cú bunker shot rìa green đẹp mắt và ăn điểm birdie, nâng điểm số sau 9 hố đầu lên -2.

Johnson ghi thêm điểm birdie ở hố 11 par 3 để vươn lên -3 gậy. 2 bogey ở hố 12, 14 khiến anh chỉ còn -1. Dẫu vậy tổng điểm hiện tại Jonson có được đã là quá tốt và cả sân sẽ khó lòng bám đuổi anh, khi mà dự báo gió sẽ còn lớn hơn trong các vòng thi đấu tiếp theo.

“Ngày mai sẽ vẫn là một ngày thi đấu khó khắn,” Johnson nói. “Tôi sẽ phải duy trì sự tập trung cao độ, và phải duy trì những cú đánh như hôm nay mới mong ghi được điểm tốt.”

Tay golf người Anh Ian Poulter cũng có màn thể hiện tốt trong ngày thi đấu đầu tiên này. Anh ghi -2 trước khi kết thúc 9 hố đầu với 2 birdie ở hố 3 và hố 7 par 3. Dù mắc bogey đầu tiên ngay hố 10, anh lập tức trở lại với cú birdie giành được ở hố 11 par 3 dài 157 yard rất khó của sân. Poulter mắc 1 bogey cuối ở hố 13 và kết thúc vòng với -1 gậy, đồng dẫn đầu giải.

Ian Poulter ghi 2 cú birdie xuất sắc ở 2 hố par 3

“Với việc ghi được điểm số đó trong vòng thi đấu này, tôi rất hài lòng với cách mình chơi, có những cú đánh tốt, “ Poulter nói. “Hố 7 và 11 thực sự là điểm sáng nhất trong game của tôi hôm nay.”

Cùng giành hạng 1 còn có 2 golfer nữa là Scott Piercy và Russell Henley.

Người duy nhất đánh even par ở vòng đấu này là Jason Dufner.

Có 7 golfer giành +1 gậy, trong đó bao gồm Justin Rose và Henrik Stenson.

0 lượt thích459 lượt xem

Tin bài khác