Chuyển tới nội dung

The Masters 2019: Vượt qua cơn đau lưng, Jason Day vươn lên dẫn đầu sau vòng 2

Sau ngày thi đấu đầu tiên chịu khổ với cơn đau lưng, Jason Day thi đấu mạnh mẽ trong ngày thi đấu Thứ 6, đánh 67 gậy để vươn lên đồng dẫn đầu tại The Masters 2019.
Jason Day dẫn đầu sau vòng 2 với tổng -7 gậy

Cựu số 1 thế giới Jason Day luôn dính phải những chấn thương lưng trong nhiều năm trở lại đây. Trong thời gian luyện tập trước khi tee-off vòng 1, vì cố gắng cúi người xuống để hôn cô con gái 3 tuổi Lucy của mình, Day đã bị đau lưng trở lại. Cơn đau tệ đến nỗi tay golf người Úc không thể đi thẳng người và đã phải nhận sự chăm sóc của y tế giữa vòng thi đấu thứ nhất.
Sau khi thực hiện các bài tập trị liệu cho lưng vào chiều thứ 5 và sáng Thứ 6, Day dường như đã cải thiện hơn nhiều và ngay lập tức anh có vòng thi đấu xuất sắc. Day có -7 gậy sau 18 hố, trong đó bao gồm tới 6 birdie và chỉ 1 bogey ở hố 12 par 3.
“Đó là giải major, đó là Augusta National, là The Masters, mọi thứ tuyệt nhất quy tụ về tuần thi đấu này, và tham vọng để tôi vô địch giải đấu này là rất lớn. Tôi hy vong mình có thể giữ phong độ này, tránh chấn thương và thi đấu tốt trong 2 ngày còn lại.” Jason Day chia sẻ sau vòng 2.

Jason Day thường xuyên mắc phải chấn thương lưng

Không những không bị ảnh hưởng bởi chấn thương, Day thậm chí còn lấy chính chấn thương đó làm lợi thế cho mình, để anh quyết tâm nhiều hơn thường lệ để lên ngôi tại giải đấu cao quý này. Tay golf người Úc từng giành hạng 2 tại giải năm 2011 và hạng 3 năm 2013.
Chỉ mới tháng trước, Day đã phải rút khỏi Arnold Palmer Invitational cũng vì chấn thương tương tự. Nhưng sau đó 1 tuần, anh đã trở lại với vị trí thứ 8 ở Players Championship. Hy vọng, Jason sẽ tiếp tục thể trạng tốt để thi đấu ấn tượng tại tuần The Masters này.
Vị trí đồng hạng 1 được sở hữu bởi 4 tay golf khác là Brooks Koepka, Francesco Molinari, Louis Oosthuizen và Adam Scott với cùng -7 gậy.
Xander Schauffele là người thi đấu xuất sắc nhất trong ngày sau khi đánh 65 gậy và vươn lên vị trí đồng hạng 6 với tổng -6 gậy.

1 lượt thích457 lượt xem

Tin bài khác