Chuyển tới nội dung

The Masters 2018: Jordan Spieth làm chủ vòng 1 tại Augusta National

Nếu như vị trí T3 tại Houston Open tuần trước chưa đủ để chứng minh sự quay trở lại của Jordan Spieth, thì ngày thi đấu đầu tiên tại The Masters khiến tất cả phải trầm trồ thán phục. Đánh 66 gậy (-6) tại Augusta National Golf Club, Spieth dẫn đầu với 2 gậy cách biệt trước Tony Finau và Matt Kuchar.
Jordan Spieth tỏa sáng tại vòng 1

Số gậy 66 có thể sẽ gậy bất ngờ cho nhiều người nếu chỉ nhìn vào đầu trận thi đấu của Spieth, anh chỉ ghi even par sau 7 hố đầu với 2 birdie và 2 bogey. Trước khi kết thúc front-nine, Spieth nâng điểm lên -2 gậy bằng cú eagle ở hố 8 và duy trì nó đến hố 13. Và đây mới là thời điểm bắt đầu vòng đấu bùng nổ của Jordan.

“Tôi đã đánh những cú up-and-down rất tốt ở hố 10, 11 và 12 để duy trì điểm số của mình, nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi trượt tay 1 chút, đổ mồ hôi 1 chút, cho nên tôi đã thay găng ở fairway hố 13 và bắt đầu cố gắng từ đó.” Spieth nói.

Chiếc găng tay mới đó cùng những cú đánh ổn định đã dẫn đến 5 birdie liên tiếp.
“Tôi có những cú đánh thực sự tuyệt và đó là điều làm nên sự khác biệt tại Augusta này.”

Jordan trở lại với khả năng putt điêu luyện

Tiếc rằng cú drive lạc lõng ở hố 15 đã khiến cảm giác hung phấn ấy của Spieth tạm dừng lại. Tuy nhiên, anh cũng đã có 1 pha pitch cực hay bằng gậy 3-wood ở rìa fairway, đánh bóng up-and-down và có cú bogey-putt dễ dàng. Spieth kết thúc vòng với tổng điểm -6, dẫn 2 gậy so với Matt Kuchar và Tony Finau (anh vẫn đánh tốt dù bị trật mắt cá ở vòng Par 3 contest hôm trước).
Trong tổng cộng chỉ 17 vòng đấu mà Spieth tham dự ở The Masters, có đến 9 lần anh dẫn đầu, 1 thành tích quá kinh ngạc.

Ảnh: The Masters

Tay golf đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam ở giải đấu lần này, Rory McIlroy ghi tổng -3 gậy, đứng T4.
Tiger Woods đánh +1 và đứng T29.
Đương kim vô địch Sergio Garcia phá kỷ lục điểm tệ nhất ở hố 15 khi anh mất tới 13 gậy để hoàn thành Par 5 hố 15. Anh đứng T85 với +9 gậy.

0 lượt thích374 lượt xem

Tin bài khác