Chuyển tới nội dung

Cú Hole-in-one đầu tiên của giải golf trẻ Việt Nam

Bất ngờ thú vị diễn ra ở giải đấu thứ 7 trong hệ thống giải VGA Junior Tour - Sacomreal Cup trên sân Đồng Nai vừa qua.

Golf thủ nhí Ono Nguyễn Phúc Long. Ảnh: PC.

Golf thủ nhí Ono Nguyễn Phúc Long là chủ nhân của cú đánh ấn tượng, khi phát bóng ở hố số 3A. Từ tee đỏ, khoảng cách 116 yard, Phúc Long dùng gậy driver đưa bóng lên đồi cỏ trước khi từ từ lăn vào lỗ trong sự ngỡ ngàng của những người bạn đánh chung nhóm. Phần thưởng cho golf thủ sinh năm 2004 là túi xách và giấy chứng nhận Hole-in-one của ban tổ chức giải. Phúc Long chơi golf được 2 năm và đây là lần đầu tiên đánh được Hole-in-one.

VGA Junior Tour - Sacomreal Cup thuộc hệ thống giải golf trẻ của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), tập trung vào phát triển phong trào golf ở lứa tuổi thanh thiếu niên nhằm tạo ra những bước tiến xa hơn cho môn thể thao này tại Việt Nam.

VGA Junior Tour-Sacomreal Cup gồm 12 giải đấu với mỗi giải một tháng, bắt đầu từ tháng 9/2013. 

Tham dự giải đấu lần này, các golf thủ được chia thành các bảng U10 và U12 của nam (thi đấu 9 lỗ), U16 nam và nữ, U21 nam, bên cạnh các bảng U12 và U16 dành cho người nước ngoài. Giải còn có bảng đấu dành cho gia đình (tính tổng điểm của golf thủ nhí và phụ huynh).

Kết quả ở các bảng như sau: Đặng Quang Anh - á quân giải trẻ thế giới ở Malaysia năm ngoái (48 gậy) và Võ Gia Thống (40 gậy) lần lượt đoạt chức vô địch U10 và U12 của nam. Trần Chiêu Dương (79 gậy) đứng đầu bảng U16 nữ, trong khi Trương Quân (86 gậy) lần đầu tiên chiếm vị trí số một bảng của nam. Tại bảng U21 nam, golf thủ Kim Dong Hyun (96 gậy) đoạt giải nhất. Yang Jung Soo (41 gậy) và Gu Tae Won (77 gậy) lần lượt đoạt chức vô địch ở lứa tuổi U12 và U16 quốc tế. Ở nội dung thi đấu gia đình, Ken Judge - Kien Alex (132 gậy) đoạt danh hiệu quán quân.

Giải đấu tiếp theo sẽ trở lại sân Taewang Jeongsan (Đại Phước, Đồng Nai) vào ngày 27/4.

(Theo VnExpress)

0 lượt thích1442 lượt xem

Tin bài khác