Chuyển tới nội dung

4 tay golf "đe dọa" ngôi vị số 1 thế giới của Dustin Johnson sau Players Championship

Có 4 tay golf có khả năng sẽ soán ngôi vị số 1 thế giới của Dustin Johnson sau giải Players Championship cuối tuần này, đó là No.2 Justin Thomas, No.3 Jon Rahm, No.4 Jordan Spieth và No.5 Justin Rose.

Dustin Johnson đứng đầu thế giới trong suốt 64 tuần

Theo như chuyên gia của BXH gôn thế giới Nosferatu, Rose sẽ cần 1 chức vô địch để soán ngôi số 1, Spieth và Rahm cần đứng hạng 2 hoặc vô địch. Đặc biệt, Justin Thomas là người có cơ hội lớn nhất để đạt được điều đó, kể cả khi anh lỡ cắt tại giải lần này. Trong khi đó, Dustin Johnson cần giành cho mình hạng T11 hoặc tốt hơn để yên vị ở số 1 thế giới.

Tuần trước, Justin Thomas đã có cơ hội lớn để leo lên số 1 thế giới khi anh chỉ cần kết thúc Wells Fargo Championship ở hạng 12 hoặc tốt hơn. Tuy nhiên, Thomas chỉ giành cho mình hạng T21.

Trong cả 4 tay golf truy đuổi Dustin Johnson, chỉ có mình Jordan Spieth là từng đứng số 1 thế giới (26 tuần).

Thực tế, Dustin Johnson đã ở vị trí này rất lâu. Cụ thể là tổng 64 tuần kể từ 19/2/2017. Và thành tích này chỉ kém đúng 4 golfer (Tiger Woods, Greg Norman, Nick Faldo và Rory McIroy) kể từ khi BXH thế giới được thành lập năm 1986.

Bên cạnh đó, nói về người giữ được vị trí này lâu nhất thế giới, Tiger Woods (683 tuần) có thể nhảy vọt lên hạng 26 thế giới nếu vô địch giải đấu lần này. Nếu Tiger đứng hạng T2, anh sẽ có thể lọt top 50.

 

0 lượt thích1172 lượt xem

Tin bài khác