Chuyển tới nội dung

Lộ diện 25 golfer phía Nam tham dự VCK TPBank WAGC 2017

Ngày 7/7 vừa qua, vòng loại khu vực phía Nam Giải vô địch golf không chuyên Thế Giới TPBank (TPBank World Amateur Golfers Championship - TPBank WAGC 2017) do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) độc quyền tổ chức đã chính thức khởi tranh tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Vòng loại khu vực phía Nam thu hút 120 golfer tham gia tranh tài, được chia thành 5 nhóm theo Handicap đã đăng ký với BTC. Các golf thủ thi đấu theo thể thức Handicap Strokeplay theo luật golf quốc tế và mức Handicap tối đa được phép tham gia thi đấu là 25.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, TPBank đứng ở vai trò độc quyền tổ chức giải đấu mang tầm vóc quốc tế TPBank WAGC. Trước đó, giải đấu này đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi các tuyển thủ xuất sắc nhất đại diện Việt Nam liên tiếp đạt được những thứ hạng cao trên đấu trường quốc tế, đứng thứ 3 thế giới năm 2015 (tổ chức tại Thổ Nhĩ Kì) và đứng thứ 2 thế giới năm 2016 (tổ chức tại Nam Phi).

Các golfer chuẩn bị thi đấu tại hố có phần thưởng HIO là 1 tỷ đồng tiền mặt trong tài khoản

Sau những thành tích nổi bật của đoàn Việt Nam tại giải quốc tế, năm nay, ngoài việc xây dựng thể lệ thi đấu sát với thể thức thi đấu quốc tế, tạo điều kiện cọ sát, thi đấu chuyên nghiệp cho các golfer, BTC cũng lựa chọn bà Hew Hwee Fah làm giám đốc giải đấu. Chia sẻ về điều này, ông Đinh Văn Chiến – đại diện BTC giải đấu kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TPBank cho biết: “Bà Hew Kwee Fah là người Malaysia, đã từng điều hành nhiều giải đấu trong nước và quốc tế, có chứng chỉ R&A cấp 3 và cũng từng làm trưởng ban trọng tài của giải đấu TPBank WAGC 2016. Với việc lựa chọn này, chúng tôi hi vọng sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong việc cọ sát thi đấu cũng như làm quen với các luật lệ thi đấu với mục tiêu đem lại thành tích thi đấu tốt nhất cho Chung kết thế giới diễn ra tại Malaysia tháng 11 năm nay ”.

Sau 5h thi đấu đầy cạnh tranh và quyết liệt, BTC đã tìm ra 25 golf thủ xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc. 5 tay golf có thành tích xuất sắc nhất ở 5 nhóm đầu gồm: Nguyễn Tuấn Anh (nhóm Handicap 2), Nguyễn Tiến Sĩ (nhóm Handicap 3), Nguyễn Trọng Thăng (nhóm Handicap 4), Lê Mạnh Tuấn (nhóm Handicap 5). 5 tay golf này cùng 20 golf thủ xuất sắc nữa được lựa chọn này sẽ tham gia tranh tài Vòng chung kết TPBank WAGC 2017 diễn ra vào ngày 9/9/2017 tại sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai.

5 golfer giành giải Nhất tại các bảng thi đấu

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 45 golf thủ được lựa chọn vào Vòng chung kết của giải đấu trong đó có 20 tay golf được BTC đặc cách từ các giải đấu uy tín trong nước như HNGA&PING Friendship Golf Tournament, Binh Duong Championship Golf Tournament 2017, Giải Golf Hải Phòng và giải golf tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Anh Vũ Phạm Nguyên An, một trong 5 golf thủ xuất sắc nhất tại vòng loại phía Nam chia sẻ: “Giải TPBank WAGC hiện đã trở thành giải Amatuer có quy mô và chuyên môn cao nhất hiện nay, quy tụ được nhiều tay golf hàng đầu Việt Nam.Tôi thực sự vui mừng vì mình đã chiến thắng tại cuộc thi đấu ngày hôm nay và tin mình sẽ tiếp tục duy trì khả năng thi đấu này tại VCK sắp tới. Cảm ơn TPBank đã tạo một sân chơi bổ ích, chất lượng và thú vị cho cộng đồng golf Việt Nam. Tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội được cùng với TPBank tạo được thành tích, tự hào vẽ lên màu cờ sắc áo của golf Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

Được biết, sau Vòng loại khu vực phía Nam này, Vòng loại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào ngày 11/8/2017 tại sân golf Sky Lake – Chương Mỹ - Hà Nội. Vòng Chung kết sẽ diễn ra ngày 9/9/2017 tại sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai.

Vòng chung kết TPBank WAGC 2017 diễn ra tại sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai.

Việc tham gia tổ chức độc quyền giải WAGC tại Việt Nam thể hiện sự đầu tư lâu dài của TPBank trong việc gắn kết thương hiệu của mình với giới golf Việt Nam. Với uy tín, tầm vóc của giải và những thành tích đã đạt được trong những năm qua, TPBank đã góp phần đưa golf Việt Nam tiếp cận trình độ các nước trong khu vực và trên thế giới. Luôn khẳng định xu thế tiên phong đi đầu trên thị trường, TPBank trong vai trò “ông bầu” golf đã chứng tỏ tiềm lực tài chính, bước đi chiến lược lâu dài của một ngân hàng năng động với thế mạnh về công nghệ hiện đại và kinh nghiệm thị trường.

Lộ diện 25 golfer phía Nam tham dự VCK TPBank WAGC 2017

Lộ diện 25 golfer phía Nam tham dự VCK TPBank WAGC 2017

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Bà Hew Kwee Fah- giám đốc giải đấu trao giải kỹ thuật
GIải Ba được trao cho các golfer có thành tích tốt
5 golfer đạt giải Nhì sẽ tiếp tục bước vào VCK

 

  Thông tin về giải đấu:

-          “TPBank World Amateur Golfers Championship” nằm trong hệ thống giải đấu “World Amateur Golfers Championship”, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA).

-          TPBank WAGC được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tổ chức tại Việt Nam từ năm 2015. Đội tuyển Việt Nam được TPBank WAGC lựa chọn liên tiếp đạt được những thứ hạng cao trên đấu trường quốc tế, đứng thứ 3 thế giới năm 2015, và đứng thứ 2 thế giới năm 2016.

-          Giải đấu được chia làm 3 vòng: vòng loại khu vực phía Nam diễn ra ngày 7/7/2017 tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh; Vòng loại khu vực phía Bắc diễn ra ngày 11/8/2017 tại sân golf Sky Lake, Chương Mỹ, Hà Nội; Vòng chung kết diễn ra ngày 9/9/2017 tại sân golf Jeongsan, Đại Phước, Đồng Nai. Vòng chung kết thế giới sẽ diễn ra từ 18/11 – 25/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

-          Giải thưởng bao gồm: 3 giải thưởng trao cho mỗi nhóm Handicap, 7 giải thưởng kỹ thuật cho các golfers như: giải “Longest Drive” (Nam/Nữ), giải “Nearest to the Pin”, giải “Nearest to the Line”, giải “Hole-In-One” tại vòng loại là 01 thẻ tín dụng TPBank World MasterCard với 1 tỷ đồng trong tài khoản, tại vòng chung kết là 01 thẻ tín dụng TPBank World MasterCard với 2 tỷ đồng trong tài khoản. 5 golf thủ xuất sắc chiến thắng tại vòng chung kết sẽ được TPBank tài trợ toàn bộ chi phí đi lại, khách sạn khi tham gia thi đấu Vòng chung kết Thế giới diễn ra tại Kuala Lumpur từ ngày 18/11 – 25/11/2017.

-          Thông tin chi tiết được cập nhật trên website: www.wagc.tpb.vn.

 

0 lượt thích636 lượt xem

Tin bài khác