Chuyển tới nội dung

Justin Thomas có chức vô địch WGC đầu tiên tại Firestone

Với sự đeo bám gắt gao từ Rory McIlroy, Ian Poulter và Jason Day, việc bảo toàn 3 gậy dẫn trong vòng thi đấu chung kết là điều không hề dễ dàng đối với Justin Thomas tại sân Firestone Country Club.

Tuy nhiên, những đối thủ của anh lại khiến mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều, khi bộ 3 nói trên kết thúc vòng cuối với tổng cộng +10 gậy. Justin Thomas qua đó giành về danh hiệu WGC đầu tiên trong sự nghiệp và chức vô địch thứ 3 trong mùa này, ngang với Bubba Watson và Dustin Johnson.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Justin Thomas không chơi tốt ở vòng chung kết này. Anh chơi rất ổn định khi ghi được 2 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên -15, 4 gậy cách biệt. Trong cả 4 vòng đấu, Thomas đều đánh dưới 70 gậy. Đây là kết quả ngoài dự đoán khi 2 lần trước đó, anh chỉ xếp hạng 28 và 33 năm 2017 và 2016. Giải năm tới sẽ không còn thi đấu ở Firestone, thay vào đó sẽ chuyển đến Memphis.

Thomas giờ đây đã có tổng cộng 9 chức vô địch PGA Tour, 7 trong số đó giành được chỉ trong vòng 18 tháng trở lại đây. Chức vô địch lần này sẽ là bước chạy đà tốt cho tay golf 25 tuổi khi anh sẽ có màn bảo vệ chiếc cúp Wanamaker Trophy vào tuần này. Nếu thành công, Thomas sẽ trở thành tay golf đầu tiên vô địch 2 lần liên tiếp tại PGA Championship kể từ khi Tiger Woods làm được năm 2006, 2007.

Chức vô địch lần này cũng đem đến cho Thomas khá nhiều cảm xúc khi trên sân có sự xuất hiện của ông nội anh, Paul Thomas. Ông cũng đã từng chơi tại sân Firestone năm 1960, nơi diễn ra PGA Championship năm đó.

Đứng vị trí thứ 2 là Kyle Stanley với -11 gậy. Tuy không giành chiến thắng, nhưng Stanley cũng gây được khá nhiều ấn tượng khi anh có 3 lần lọt Top 5 trong mùa và giành về hơn $3 triệu tiền thưởng.

Dustin Johnson và Thorbjorn Olesen là những người duy nhất gây đôi chút áp lực cho nhà vô địch, dù bước vào vòng đấu khi với 11 gậy kém hơn hạng 1. Dustin Johnson có tới -6 gậy ở 9 hố đầu, nhưng anh tỏ ra đuối ở 9 hố sau với chỉ 1 birdie và 1 bogey, kết thúc giải với tổng -10 gậy. Anh đứng hạng T3 cùng Olesen, người cùng đánh 64 gậy ở vòng này.

Vòng golf 67 gậy đã giúp Brooks Koepka có hạng 5 chung cuộc.

0 lượt thích541 lượt xem

Tin bài khác