Chuyển tới nội dung

Hành trình golf 2,000 km vì bệnh nhân ung thư của nguyên Giám đốc điều hành Faldo Design

Nếu bạn đang có dự định du lịch đến vùng đất Ireland mùa xuân thu này và sẽ lên lịch trình tham quan những sân golf ven biển dọc theo bờ biển phía Tây nơi đây, rất có thể bạn sẽ tình cờ bắt gặp một hình ảnh kỳ lạ:

Một người đàn ông trung niên đang đi bộ dọc theo những con đường nhỏ và đầy gió của Wild Atlantic Way – con đường ven biển dài nhất thế giới (2,600 km) nổi tiếng với vẻ đẹp ngoạn mục của những kỳ quan thiên nhiên.

Nick Edmund và hành trình 2,000 km vì bệnh nhân ung thư/ photo by golfweek.com

Đó chính là Nick Edmund, người đã có 15 năm làm giám đốc điều hành công ty thiết kế sân golf Faldo Design của ngài Nick Faldo.

Vào ngày 4/3, Edmund bắt đầu hành trình của mình từ thành phố Malin và sẽ đi thẳng về phía Tây Bắc Ireland trên chặng đường dài 1,282 dặm (tương đương 2,063 km), sẽ đi qua 40 sân golf và mất một khoảng thời gian là 4 tháng để hoàn thành hành trình này. Mục đích duy nhất cho chuyến đi này của Edmund là để gây quỹ từ thiện cho tổ chức từ thiện vì bệnh nhân ung thư Cancer Care West tại thành phố Galway của Ireland.

Đây là chiến dịch mang tên Lá cờ số 4 (4-Flag Campaign) của Edmund với số 4 ở đây mang ý nghĩa là dành cho 4 triệu người dân nước Anh đang phải chịu căn bệnh ung thư và cũng là một con số ý nghĩa trong golf (four-ball, par 4, “Fore!”). Lá cờ của ông sẽ được cắm tại hố số 4 của tất cả 40 sân golf ông sẽ đi qua. Ông hy vọng rằng chiến dịch của ông sẽ truyền cảm hứng cho các tay golf trên toàn thế giới thực hiện những chuyến đi từ thiện tương tự như vậy.

Ông bắt đầu tại sân golf Ballyliffin, nơi ông là hội viên, và sẽ chỉ chơi ở hố số 4 của mỗi sân ông đi qua. Sau khi cắm cờ, ông sẽ đi tiếp và trung bình đi khoảng 20 dặm/ ngày (tương đương 32 km). Nghe có vẻ sẽ là một hành trình dài và cô đơn, nhưng Edmund lại nói rằng: “Đây là Ireland, sẽ không bao giờ thiếu người để bạn nói chuyện cùng”.

Sau khi rời Faldo Design 4 năm trước, Edmund cũng đã thực hiện hành trình leo núi qua dãy Himalaya để gây quỹ cho những nghiên cứu về ung thư. Để rồi sau đó, ông đã tự thành lập nên một quỹ từ thiện của chính mình mang tên Global-Golf4-Cancer (globalgolf4cancer.org).

0 lượt thích292 lượt xem

Tin bài khác