Chuyển tới nội dung

Chân dung người đàn ông đam mê golf nhất thế giới

Tại bang Connecticut, Mỹ, người đàn ông 57 tuổi Barry Gibbons đang trên đường phá vỡ kỷ lục Guinness về số vòng golf được chơi nhiều nhất trong năm với mục tiêu được ông đặt ra là 850 vòng/ năm.

Barry Gibbons sẽ phá vỡ kỷ lục Guinness về số vòng golf được chơi nhiều nhất trong năm/ Nguồn: Golf Digest

Năm 2010 Richard Lewis của bang Texas đã lập kỷ lục Guinness về số vòng golf (đi bộ) là 611 vòng/ năm, và đến năm 2012 Chris Adam cũng lập kỷ lục về số vòng golf (dùng xe điện) là 812 vòng/ năm. Và tất cả những kỷ lục đều đang trên đà bị phá vỡ bởi Barry Gibbons trong năm 2016.

Nguồn: Golf Digest

Điều này thật sự khó tin bởi một người thường xuyên chơi golf trung bình một năm sẽ chơi được 30 vòng. Và để chơi được 850 vòng thì họ phải chơi được hơn 40 vòng/ năm trong suốt 20 năm hoặc hơn 20 vòng/ năm trong suốt 40 năm. Đây chính xác là số vòng golf trong cả cuộc đời của một golfer và Barry Gibbons dự định sẽ đạt được điều đó chỉ trong có một năm! Không phủ nhận rằng ông thật sự là một người đam mê golf nhưng để chơi được hơn 800 vòng/ năm là điều không hề đơn giản, đặc biệt là khi ông lại không dùng đến xe điện. Gibbons từng nói rằng: “Đánh golf không khó bằng việc phải đi bộ. Chi phí lớn nhất tôi phải bỏ ra là dùng để mua giày golf. Tôi đã phải dùng đến 11 đôi giầy!” (Tương đương bạn phải đi bộ gần 5,000 dặm trong 9 tháng).

Nguồn: Golf Digest

Tuy nhiên, qua những con số mà Barry Gibbons đã đạt được chúng ta có thể tin rằng mục tiêu 850 vòng ông đặt ra là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Gibbons đã chơi 3 vòng/ ngày tại Austin và đạt được 200 vòng trong 3 tháng đầu năm 2016. Cho tới tháng 6 khi ông đến sân golf Ridgefield, số vòng golf ông đã chơi được là 350 vòng. Trong suốt thời gian chơi, Ribbons chỉ đi bộ và tự mang theo túi gậy và ông đã đi được 4,220 dặm (tương đương đường kính của sao Hỏa). Cho đến thời điểm hiện tại (tháng 10), theo website: breakthegolfrecord.com mà vợ ông đã lập lên để theo dõi chặng đường golf của ông, thì số vòng golf ông hiện đạt được là 680 vòng và đi bộ được 5002 dặm. Ông nói rằng: “Tôi muốn biết mình có thể đi được bao xa. Tôi đang cố gắng để đạt được 850 vòng”.

Nguồn: Breakthegolfrecord.com

Vợ ông đã nói rằng: “Barry luôn có một niềm đam mê lớn đối với golf và tình yêu ấy ngày càng lớn lên theo năm tháng. Giờ ông ấy đã nghỉ hưu và muốn giành thời gian còn lại của cuộc đời để tận hưởng cuộc sống theo cách mà ông ấy muốn. Bằng việc đặt ra mục tiêu đạt 850 vòng golf trong một năm, ông ấy vừa có thể nâng cao sức khỏe, vừa có cơ hội được thử thách chính bản thân mình”.

Liệu ai sẽ là người có thể phá vỡ kỷ lục của Barry Gibbons trong tương lại?

0 lượt thích455 lượt xem

Tin bài khác