Chuyển tới nội dung

Cần nhiều hơn nữa những giải đấu như FLC Vietnam Masters2017

Chiều nay, Ban tổ chức giải FLC Masters 2017 đã tổ chức một buổi họp báo ngắn trước khi bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải 27/9.

FLC Vietnam Master họp báo

Tại buổi họp báo, Ông Nguyễn Thái Dương - Giám đốc giải đã có những chia sẻ với các bên truyền thông, cũng như đại diện các golfer tham dự giải về những khó khăn trong việc thành lập hệ thống VPGA Tour và tổ chức giải FLC Masters 2017. Khác với những giải đấu nghiệp dư, giải chuyên nghiệp đòi hỏi những yêu cầu khắt khe hơn rất nhiều về điều kiện thi đấu, yếu tố kỹ thuật và đặc biệt là phần tài chính.

"Thực sự là khó khăn muôn vàn, đây là hệ thống giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên Việt Nam nên khó khăn đầu tiên là yếu tố tài chính, phải làm sao để có thể tổ chức không chỉ một giải, mà là nhiều giải trong năm. Để các golfer Chuyên nghiệp của Việt Nam có được sân chơi thường xuyên, qua đó các golfer nghiệp dư cũng có động lực để chuyển sang chơi chuyên nghiệp." Ông Nguyễn Thái Dương chia sẻ.

Trong thời gian qua, chúng tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ của một số các nhà tài trợ như Tập đoàn FLC, chúng tôi cũng đã kết nối được các nhà tài trợ với nhau và có sự cam kết kéo dài. Tôi cũng hi vọng qua giải đấu này, VPGA Tour sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf, cũng như các nhà tài trợ và cả giới truyền thông để có thêm nhiều giải đấu nữa.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng theo đánh giá của Ông Dương cùng với các golfer thì đây là một bước ngoặt lịch sử và có ý nghĩa lớn lao với phong trào golf Việt Nam.

Các golfer đều háo hức trước vòng đấu ngày mai

FLC Vietnam Masters 2017 sẽ có 68 golf thủ tham gia tranh tài, trong đó có 59 golfer chuyên nghiệp và 9 golfer nghiệp dư có HDC 9.0 trở xuống. Tổng tiền thưởng là 50,000 USD, golfer vô địch nhận 203 triệu đồng. Đây là một khoản tiền thưởng khá lớn cho một giải đấu dành riêng cho một quốc gia.

Vòng đấu đầu tiên sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc 7h sáng mai, tin tức về giải đấu sẽ được truyền thông rộng rãi trên các trang báo điện tử Vietnam Golf Magazine, VietnamNet, Zing.vn và sẽ được phát sóng trực tiếp từ 11h trên kênh Thể Thao TV.

0 lượt thích536 lượt xem

Tin bài khác