Chuyển tới nội dung

Wells Fargo Championship: Jason Day bước vào vòng đấu chung kết với 2 gậy dẫn

Sau khi trải qua năm 2017 đói danh hiệu thì cựu số 1 thế giới Jason Day đã trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa 2018 này khi giành chức vô địch tại Torrey Pines và tiếp tục hướng tới 1 chiến thắng nữa vào cuối tuần này tại Wells Fargo Championship, nơi anh chiếm đỉnh bảng xếp hạng với tổng -10 gậy.
Jason Day hướng đến chức vô địch thứ 2 trong mùa 2018
Jason Day hướng đến chức vô địch thứ 2 trong mùa 2018

Bước vào vòng 3, Jason Day mắc 1 bogey ở hố 5 và kết thúc 9 hố đầu với điểm even par khi ghi 1 birdie ở hố 9. Và nửa vòng gôn còn lại mới là thời điểm anh tỏa sáng khi ghi tới 4 birdie ở các hố 10, 12, 14 và 15 để hoàn thành ngày thi đấu với 67 gậy.

“Hôm nay tôi gặp đôi chút khó khăn ở 8 hố đầu tiên,” Day nói. “Nhưng sau đó với cú đánh tiếp cận green tốt ở hố 9 và cú drive tốt ở hố 10 đã giúp game đấu của tôi thực sự đi đúng hướng.”

“Tôi biết tôi sẽ chẳng thể nào duy trì được phong độ này mãi mãi. Tôi biết mọi thứ sẽ xảy ra không lường trước được. Nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng giữ tập trung để đặt mình vào thế ghi điểm par, birdie.”

Đây là lần thứ 7 Jason Day bước vào vòng thi đấu chung kết với tư cách là người dẫn đầu, và anh đã bảo vệ thành công chức vô địch 5 trong số 6 lần trước đó. Có vẻ như Day khá tự tin một khi anh ở vị trí này. Nếu giành chiến thắng tại giải, anh sẽ mang về cho mình chức vô địch thứ 12 trong sự nghiệp thi đấu ở PGA Tour.

Đứng 1 mình ở vị trí thứ 2 với 2 gậy kém hơn Day là Nick Watney, anh đánh 66 gậy ở vòng này. Wayney mới chỉ 1 lần đứng top 25 trong mùa này và đã nhiều tuần anh chưa chơi. Watney từng giành cho mình 5 chức vô địch trong sự nghiệp cầm gậy và anh sẽ đấu cặp với Jason Day ở vòng thi đấu chung kết.

Có 4 tay golf đứng đồng hạng 3 là Paul Casey, Bryson DeChambeau, Peter Uihlein và Aaron Wise. Tất cả đều có -7 gậy sau 3 vòng.

Phil Mickelson có 1 vòng đấu ấn tượng khi đánh 64 gậy ở vòng này và vươn lên đứng hạng 10. 2 vòng trước Lefty đều chỉ đánh 72 gậy.

Phil Mickelson tỏa sáng ở vòng 3 khi đánh 64 gậy
Phil Mickelson tỏa sáng ở vòng 3 khi đánh 64 gậy

Đứng ngay sau Phil là Rickie Fowler và Patrick Reed với -4 gậy.

Tiger Woods đánh 68 ở vòng này qua đó ghi tổng -1 gậy.

0 lượt thích

Tin bài khác