Chuyển tới nội dung

Webb Simpson lên ngôi vô địch Players Championship 2018

Dù có một vòng chung kết với điểm số kém hơn nhiều so với các ngày thi đấu trước, nhưng với lợi thế 7 gậy dẫn sau 54 hố, Webb Simpson vẫn dễ dàng giành chức vô địch Players Championship 2018.
Webb Simpson vô địch giải đấu với tổng -18 gậy

Simpson, nhà vô địch U.S. Open 2012 mở màn vòng 1 của mình với 66 gậy và giành đồng hạng 1. Anh san bằng kỷ lục sân với 63 gậy ở vòng 2 và có 5 gậy dẫn, rồi sau đó nâng lên 7 gậy dẫn khi đánh 68 gậy ở vòng 3 (số gậy dẫn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu).

Với lợi thế quá lớn đó, dù đánh vòng cuối với chỉ 73 gậy, trong đó có 3 birdie, 2 bogey và 1 double bogey ở hố 18, nhưng Simpson vẫn bước lên ngôi vô địch giải đấu với tổng điểm -18. Đây là chiến thắng thứ 5 của Simpson trên PGA Tour và anh đã phải chờ khá lâu để giành được nó (lần cuối vô địch vào 12/2013).

“Rất áp lực,” Simpson nói. “Đứng ở vị trí đó thực sự khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc dẫn đầu trước khi bước vào vòng chung kết thực sự rất tuyệt nhưng nó đem đến rất nhiều áp lực và bạn gần như không còn là chính mình nữa. Nhưng tôi đã làm khá tốt và cuối cùng tôi đã thành công.”

Webb Simpson giành chiến thắng thuyết phục

Bước vào vòng chung kết với 7 gậy dẫn và đó thực sự là khoảng cách quá lớn cho nhóm bám đuổi. Không ai trong số đó có thể gây được một áp lực đủ lớn lên Simpson. Người chơi cùng nhóm với Simpson là Danny Lee chỉ đánh 72 gậy và giành hạng T7.

Jimmy Walker, Xander Schauffele và Charl Schwartzel cùng đánh 67 gậy, qua đó vươn lên hạng T2 với tổng -14 gậy.

Ngoài Simpson, cặp đấu khác giành được sự chú ý đặc biệt là Tiger Woods và Jordan Spieth. Woods ghi được tới 6 birdie cho đến hố 12 và khi đó anh đứng hạng T2, nhưng sau đó với cú bogey ở hố 14 và double bogey hố 17 đã khiến anh kết thúc giải ngoài Top 10 (tổng -3 gậy, hạng T11). Trong khi đó, Jordan Spieth có -2 gậy khi kết thúc hố 17, nhưng anh đã đánh tới 8 gậy ở par 4 hố 18, để rồi tụt 32 bậc xuống hạng T41 với tổng -6 gậy.

Tiger Woods có kết thúc đáng tiếc ở những hố đấu cuối

Justin Thomas đứng đồng hạng T11 sau khi tỏa sáng với vòng 66 gậy, qua đó soán ngôi số 1 thế giới của Dustin Johnson (Johnson đánh even par ở vòng này và tụt xuống hạng T17).

0 lượt thích

Tin bài khác