Chuyển tới nội dung

VGA Union Cup 2019: Miền Nam dẫn miền Bắc 6.5-1.5 sau ngày thi đấu đầu tiên

Sau khi giành cả 4 chiến thắng trước tuyển miền Bắc ở lượt trận Foursomes buổi sáng, tuyển miền Nam bước vào lượt trận Four-balls với phong thái vô cùng tự tin và tiếp tục tỏ ra chiếm ưu thế.
Board18.com
Cổ động viên Miền Nam phấn khích trước màn trình diễn của đội mình

Trận đấu xuất phát cuối cùng với sự góp mặt của cả đội trưởng, đội phó của tuyển miền Bắc Lê Hùng Nam – Nguyễn Văn Chung thi đấu với đội phó Đinh Viết Sinh - tân binh Phạm Quốc Phương được chú ý hơn cả.

Đội trưởng Lê Hùng Nam và đội phó Nguyễn Văn Chung

Cặp đôi của tuyển miền Bắc được đánh giá là cửa trên nhưng bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu này khi đội trưởng Hùng Nam không có được phong độ tốt, trái lại tân binh Quốc Phương của tuyển miền Nam lại thi đấu vô cùng xuất sắc. Với chiến thuật đội phó Đinh Viết Sinh đánh bóng án toàn, Quốc Phương với lợi thế phát bóng xa tha hồ tấn công cờ. Kết quả là anh đã ghi 3 cú birdie liên tiếp ở hố 4, 5 và 6.

Golfer trẻ Phạm Quốc Phương có màn ra mắt Union Cup rất ấn tượng

Ở hố 10, đội phó Đinh Viết Sinh của tuyển miền Nam có pha đánh birdie putt xuất sắc để tạo áp lực lên tuyển miền Bắc, nhưng đội phó Nguyễn Văn Chung đã có câu trả lời ấn tượng không kém với  cú putt ở khoảng cách khá xa để giành điểm hòa hố này.

Tuy nhiên, cặp đôi của tuyển miền Nam đã thi đấu quá xuất sắc và kết thúc trận đấu sớm ở hố số 13 với cú birdie quyết định của Đinh Viết Sinh, mang về 1 điểm cho tuyển miền Nam.

Ở cặp đấu đầu tiên giữa Nguyễn Hồng Hải – Hoàng Quân và Hoàng Ngọc Quý – Đỗ Duy Hiền, cặp đôi của tuyển miền Nam tỏ ra vô cùng ổn định và chắc chắn. Kết thúc 9 hố đầu, lợi thế 3 Up đã được cặp đôi tuyển miền Nam thiết lập. Hoàng Quân với cú birdie ở hố 13 giúp rút ngắn tỷ số xuống còn 2 down, nhưng không thể ngăn 1 thất bại cho tuyển miền Bắc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2&1 ở hố số 17.

Đỗ Duy Hiền đội miền Nam góp phần mang về 2 điểm trong ngày đầu tiên

Điểm sáng nhất trong đội hình của tuyển miền Bắc trong buổi chiều thi đấu chính là Thái Trung Hiếu – Hà Ngọc Hoàng Lộc. Cả 2 là những tay golf từng mang về nhiều điểm số nhất cho tuyển miền Bắc ở các kỳ Union Cup trước đây. Và chính cặp đôi này đã mang về điểm số đầu tiên cho tuyển miền Bắc năm nay sau khi giành chiến thắng trước cặp đôi Huỳnh Quang Đức – Nguyễn Văn Thống với tỷ số 2&1.

Cặp đôi Hà Ngọc Hoàng Lộc và Thái Trung Hiếu là cặp đôi duy nhất của miền Bắc giành được 1 điểm trong ngày thi đấu đầu tiên

Trận thứ 3 và cũng là trận đấu duy nhất kéo dài đến hết hố 18 là giữa Đoàn Văn Nam – Nguyễn Việt Dũng và Vũ Phạm Nguyên An – Nông Trung Hiếu. Cả 2 bên tỏ ra vô cùng cân sức và không bên nào dẫn được quá 1 Up.

Trận đấu được đưa về vạch xuất phát ở hố 14 khi Vũ Phạm Nguyên An của tuyển miền nam ghi điểm birdie thành công.

Ở hố 16, tân binh Việt Dũng có cú phát bóng đến vị trí rất tốt ở fairways, nhưng cú second shot của anh lệch phải và không thể tìm được bóng. Trọng trách được đặt lên vai Đoàn Văn Nam với cú par putt để thắng hố khi 2 tay golf của tuyển miền Nam đều đã ghi bogey. Tuy nhiên, Đoàn Văn Nam lại không thể vượt qua áp lực và chỉ có điểm bogey.

Nguyễn Việt Dũng và Đoàn Văn Nam

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với kết quả hòa và 0.5 được chia đều cho cả 2 đội, kết thúc ngày thi đấu thứ nhất với điểm 6.5-1.5 nghiêng về tuyển miền Nam.

0 lượt thích

Tin bài khác