Chuyển tới nội dung

VGA mời các golfer trẻ tham dự VDPG Tràng An Championship 2019

Hệ thống giải Chuyên nghiệp Việt Nam - VPG Tour sẽ trở lại vào cuối tuần này tại sân golf Tràng An, Ninh Bình với giải VDPG Tràng An Championship 2019. Là giải Vô địch phát triển Việt Nam nên VDPG Tràng An Championship 2019 chỉ thi đấu trong 2 ngày 23,24/ 2 với tổng mức tiền thưởng là 100 triệu đồng.

Đúng với tính chất nhằm phát triển golf Việt Nam, Hiệp hội golf đã quyết định sẽ mời các golfer trẻ nghiệp dư như Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh tham dự miễn phí để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu ở các giải có tính cạnh tranh cao. Các golfer này đều đang ở lứa tuổi U16 và đã để lại những ấn tượng của riêng mình trong những giải quốc gia trong năm vừa qua.

Ở tuổi 14, Đặng Quang Anh đã có chức vô địch Quốc gia đầu tiên tại giải Vô địch Đối kháng 2018, thành tích này đã giúp Quang Anh có tên trên bảng xếp hạng WAGR. VDPG Tràng An Championship sẽ là giải chuyên nghiệp đầu tiên mà golfer này tham dự. Tương tự như Quang Anh, Trần Lam cũng sẽ lần đầu tiên tham dự một giải chuyên nghiệp, Trần Lam cũng đã giành hạng 3 tại giải Đối kháng 2018.

Đặng Quang Anh lần đầu tiên thi đấu ở giải chuyên nghiệp

Khác với Quang Anh và Trần Lam, 3 golfer Bảo Long, Nhất Long và Quốc Anh đã có trải nghiệm bầu không khí của giải đấu chuyên nghiệp. Tại giải VPG BRG Kings Island 2018, Nguyễn Bảo Long từng xếp đồng hạng 11 với số điểm +28 sau 4 vòng, tại giải đấu đó Nguyễn Nhất Long không thể make cut thành công khi chỉ kém đúng 1 gậy.

Tại FLC Vietnam Masters 2018, Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Vũ Quốc Anh đã thi đấu khá hay khi là 2 trong số 4 Amateur make cut thành công. Sau 4 vòng đấu, hai golfer này còn xếp trên những tên tuổi nhiều kinh nghiệm khác khi cùng chia sẻ vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Với thể thao đỉnh cao, kinh nghiệm và tâm lý là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì thế việc các golfer trẻ có thể tham dự vào các giải đấu có tính chất cạnh tranh cao để rèn luyện là rất tốt. Theo thông tin thì Hiệp hội golf Việt Nam cũng đang đề nghị với WAGR về việc xếp hạng cho các golfer nghiệp dư khi tham gia vào các giải chuyên nghiệp của VPG Tour. Nếu được chấp nhận, thì đây cũng sẽ là cơ hội cho các golfer nghiệp dư để có tên trên WAGR.

0 lượt thích631 lượt xem

Tin bài khác