Chuyển tới nội dung

Trương Chí Quân giành chức Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2014

Ngày cuối cùng của giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia đã khép lại thành công, với chiến thắng thuộc về tay golf 17 tuổi Trương Chí Quân.

Champagne, hoa, những cái ôm và lời chúc mừng không ngớt dành cho Trương Chí Quân khi anh nâng cao chiếc Cúp luân lưu của giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia. Đích thân Chủ tịch Hiệp Hội Golf Việt Nam - ông Đoàn Mạnh Giao đã ra tận hố 18 - hố golf cuối cùng để chúc mừng tay golf trẻ, trong vòng vây của fan hâm mộ, người thân, bạn bè và thành viên BTC. 

 

 "Cơn mưa" champagne mừng chiến thắng Trương Chí Quân

Thời tiết không ủng hộ vòng cuối của giải đấu với mưa nắng thất thường. Mây đen mang theo gió mạnh và mưa khi những nhóm cuối cùng di chuyển tới hố 17 và 18, khiến các cú driver xa không chuẩn xác và và các cú putt lệch trái hoặc phải nhiều hơn. Càng về cuối, nếu các tay golf trẻ khác dần đuối sức thì Trương Chí Quân càng ổn định về phong độ. Ở khoảng cách gần 1m, Quân đã ghi được 1 cú birdie đầy quyết đoán vào hố 18, sau 2 cú birdie ở hố 2 và 3, đạt tổng điểm 303 gậy sau 4 vòng. 

Đây là lần đầu tiên Trương Chí Quân đoạt ngôi Quán Quân, sau khi đoạt vị trí thứ 4 mùa giải trước. Tay golf sinh năm 1998 này vừa trở về nước sau khi tham gia giải AJGA 2014 (American Junior Golf Association 2014) tại Mỹ với thành tích 7 gậy âm trong 3 vòng.

"Tôi rất tự hào với chiến thắng này vì đã lỡ cơ hội mùa giải trước. Đỗ Duy Hiền không làm tôi "sợ" mà chỉ khiến tôi lo lắng một chút. Anh tỏ ra khá "nguy hiểm", theo sát tôi suốt giải đấu, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì. Tôi đã đã có một ngày thi đấu thoải mái và tập trung" Trương Chí Quân nói

Đỗ Duy Hiền có một ngày "bể" khi về đích chật vật với 13 gậy over, rớt lại ngày càng xa Trương Chí Quân  và nhường chỗ cho Andrew Hùng Phạm vươn lên vị trí thứ Nhì (311 gậy), Trần Minh Tấn (315 gậy) về thứ Ba, kế đó là Đặng Hồng Anh (315 gậy)...Ngô Bảo Nghi được coi là đối thủ "không hề nhẹ ký", cho thấy sự ổn định và vững vàng trong lối chơi. Cô đã thi đấu xuất sắc hơn 3 ngày trước là 75 gậy, tổng 316 gậy, đạt vị trí thứ 6 cùng với tay golf Nguyễn Huy Tiến. Đỗ Lê Gia Đạt tuy không thành công trong giải đấu này nhưng cũng về thứ 9. Đáng tiếc cho Trần Chiêu Dương vì sức khỏe không được tốt nên không đạt được thành tích như mong đợi.

  Các golfer thắng cuộc chụp ảnh cùng BTC

Dù giành chiến thắng hay không, các tay golf trẻ cũng đều được đánh giá là những tay golf xứng đáng đại diện cho thế hệ golf trẻ Việt Nam. Đặc biệt, Trần Chiêu Dương và Ngô Bảo Nghi là hai golf thủ nữ được đặc cách thi ở giải golf này. Trong suốt giải đấu, họ phải xuất phát ở tee đen - tee dành cho nam. Đây là một thử thách không dễ dàng với các golf thủ nữ, khiến các golf thủ nam phải ngả mũ thán phục.

Ở bảng Non - Amateur - bảng mới xuất hiện đầu tiên trong Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2014,  Doãn Văn Định khẳng định tài năng khi liên tục dẫn đầu với thành tích + 13 gậy sau 4 vòng, ghi 303 gậy chung cuộc, tay golf Nguyễn Văn Thống về thứ Nhì. Ngoài ra, giải đấu còn có 1 bảng VIP thi đấu theo thể thức handicap ngày, với chiến thắng thuộc về tay golf Nguyễn Cảnh Hà (83 gậy, handicap 13 và Net 70). 

 

 Tân vô địch bảng Non-Amateur - golfer Doãn Văn Định

Rất vui và không kém phần bất ngờ là tay golf Đỗ Ngọc Hoàng đã trở về từ sân Tuyền Lâm để kịp dự lễ trao giải. Ở bảng Phong trào Net này, anh đã vượt lên hơn 30 golf thủ để dành giải Nhất với thành tích 76 gậy, handicap 7 và Net 69.

 

  Golfer Đỗ Ngọc Hoàng - Nhất bảng Net Phong trào

Theo BTC, trong suốt 10 năm tổ chức giải, mùa giải năm nay được coi là một trong những mùa giải thành công nhất, quy tụ nhiều tay golf trẻ và những "nhân tố mới" nhất, với Nhà Vô địch và giải Nhất, Nhì ,Ba đạt khoảng cách chênh lệch nhất về điểm số, cho thấy sức bật và khả năng bứt phá của golf Việt Nam 

Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2014 nằm trong hệ thống giải Quốc gia thường niên do Hiệp Hội Golf Việt Nam tổ chức, nhằm mục đích phát triển phong trào golf Việt Nam và tìm ra các gương mặt golf triển vọng. Đây là mùa thứ 10 của giải và là lần thứ 6 được tổ chức tại Đà Lạt Palace Golf Club - sân golf lâu đời nhất Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng 

 

Phương Liên (từ Đà Lạt) - Ảnh: Quang Thắng

0 lượt thích489 lượt xem

Tin bài khác