Chuyển tới nội dung

Tiger Woods đi vào lịch sử khi lần thứ 5 lên ngôi The Masters

Với màn thể hiện chói sáng ở những hố cuối cùng của giải đấu, Tiger Woods xuất sắc vô địch The Masters 2019.
Tiger Woods lần thứ 5 chiến thắng tại The Masters

Ngôi vô địch của The Masters 2019 là sự cạnh tranh khốc liệt của 5 tới golfer khác nhau: Xander Schauffle, Brooks Koepka, Francesco Molinari, Dustin Johnson và Tiger Woods. Tất cả đều đạt tới -12 gậy ở những thời điểm cuối của giải đấu.

Bước ngoặt giải đấu đến từ hố 15 của nhóm đấu cuối cùng giữa Molinari và Woods. Tay golf người Ý có cú tiếp cận cờ tệ hại đưa bóng rơi xuống nước , dẫn tới điểm double bogey. Nói cách khác, anh đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua cho chức vô địch. Trái ngược với đó, Woods lại có cú phát bóng và cú tiếp cận hoàn hảo, để mang về điểm birdie ở hố 15, vươn lên dẫn đầu BXH với -13 gậy.

Tiger tiếp tục phát bóng không thể tuyệt vời hơn ở hố 16 par 3 bằng cây 8-iron, đưa bóng cách hố chỉ 2 feet, để rồi dễ dàng ghi cú birdie và  nới rộng cách biệt lên thành 2 gậy ở tổng điểm -14.

Trong khi đó, Dustin Johnson ở hố 18 có cú second shot cứu bóng từ fairway bunker ngoạn mục, nhưng anh đã lỡ cú birdie putt để rồi chỉ hoàn thành giải đấu với tổng -12 gậy. Schauffle có 2 cú đánh liên tiếp đưa bóng đến bunker ở hố 18 và anh cũng chỉ chịu dừng bước ở -12 gậy. Kịch bản tương tự diễn ra với Koepka khi anh trượt cú birdie ở hố 18 và kết thúc giải với -12 gậy.

Với việc các đối thủ đều dậm chân tại chỗ, công việc duy nhất mà Tiger Woods phải làm lúc này là thi đấu một cách an toàn và không được để mắc bất cứ sai lầm đáng tiếc nào. Và anh đã không để bất cứ ai phải thất vọng.

Tiger chip bóng lên green ở hố 18 và anh chỉ cần hoàn thành hố với ít nhất 2 putt là sẽ có thể lên ngôi vô địch. Cú putt ghi điểm par đầu tiên liếm miệng hố trong gang tấc, nhưng với điểm gạt bogey thành công cuối cùng, Tiger Woods đã chính thức lên ngôi The Masters 2019.

Cú bogey putt quyết định của Tiger Woods:

Tiger Woods đã luôn giữ khuôn mặt "lạnh như băng", tập trung toàn bộ tâm trí và sức lực trong suốt 18 hố. Và cuối cùng nụ cười đã nở trên môi Woods, sau cú putt quyết định, cú putt một lần nữa đưa anh trở lại với đỉnh cao thế giới, đưa anh trở thành nhà vô địch.

Vậy là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Tiger Woods đã chính thức vô địch giải major The Masters mà ai cũng hằng mơ ước và thành tích đó đưa anh trở thành người thứ 2 (sau Jack Nicklaus) giữ kỷ lục số lần khoác Green Jacket!

1 lượt thích611 lượt xem

Tin bài khác