Chuyển tới nội dung

The Masters 2019: Lọt vào nhóm cuối, Tiger Woods tái đấu với Francesco Molinari

Francesco Molinari lần đầu tiên tham dự The Masters là vào năm 2016, khi đó anh làm caddie cho người anh trai của mình và có Tiger Woods tham dự.

Lần này, Molinari đứng trước cơ hội giành chiếc Green Jacket đầu tiên, và có vẻ như anh sẽ phải đánh bại tay golf từng 4 lần giành danh hiệu này.

The Masters 2006 có sự xuất hiện của Molinari và Tiger Woods

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 Francesco Molinari có tổng -13 gậy và dẫn đầu giải đấu. Tiger Woods và Tony Finau xếp đồng hạng 2 với cùng -11 gậy.

Do phải thay đổi giờ thi đấu trong ngày thi đấu cuối cùng sớm hơn 6 tiếng vì lý do thời tiết , The Masters đã có một quyết định hiếm gặp là xếp nhóm 3 người thay vì 2 người như thường lệ. Và quyết định đó đã khiến Tiger Woods lọt vào trong nhóm đấu cuối cùng, phát bóng bên cạnh Molinari và Finau.

Đối với Molinari, anh đã quen khi phải đối mặt với Tiger Woods. Tại The Open 2018, tay golf người Ý đã hoàn toàn đánh bại Tiger khi 2 người thi đấu chung nhóm. Woods tuy đã chơi tốt ở thời điểm đầu để dẫn đầu sau 9 hố, trong khi Molinari ghi 13 par liên tiếp. Nhưng chỉ trong vỏn vẹn 30 phút cuối cùng, birdie ở hố 14 và 18 của Molinari đã kết thúc trận đấu, mang về cho anh danh hiệu major đầu tiên.

Tiger Woods thất bại trước Molinari ở The Open 2018

Molinari chia sẻ sau vị trí vòng 3 The Masters: “Tôi nghĩ rằng mọi giải đấu luôn khác nhau, luôn có một câu chuyên khác nhau. Anh ấy (Tiger) chơi golf rất tuyệt, vì thế nên sẽ không hề dễ dàng cho tôi trong ngày mai, và bạn biết đấy, tôi sẽ làm tốt nhất có thể. Nhưng tôi cũng không chỉ lo lắng mỗi Tiger, còn có nhiều tay golf khác cũng có cơ hội. Chúng ta có thể thấy vị trí dẫn đầu này không có ý nghĩa quá nhiều trong những năm trở lại đây.”

Trên thực tế, có tới 10 tay golf kém Molinari ít nhất 6 gậy, và trong đó còn có Brooks Koepka và Dustin Johnson. Nhưng tất nhiên đối với người hâm mộ golf, người mà họ tập trung nhất chắc chắn là Tiger Woods, người sẽ có cơ hội để giành major lần đầu tiên kể từ 2008. Woods chắc chắn sẽ phải vượt qua Molinari trong trận đấu chung kết, và rõ ràng thành tích đối đầu trong quá khứ không hề ủng hộ anh.

Tuy nhiên, Woods vẫn có lợi thế nhất định tại The Masters khi anh từng 4 lần vô địch tại giải đấu này, và lần đầu tiên trong số đó là ngay trong năm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Kinh nghiệm chiến thắng tại các sự kiện lớn là lợi thế của Woods trước Molinari.

1 lượt thích384 lượt xem

Tin bài khác