Chuyển tới nội dung

The Masters 2018: Patrick Reed soán ngôi đầu sau 36 hố

Trung tâm của sự chú ý của The Masters năm nay đều dành hết về Tiger Woods hay Phil Mickelson, người ta đánh cuộc về 1 chiến thắng cho Rory McIlroy, Dustin Johnson, Jordan Spieth hay Justin Thomas, thế nhưng tất cả họ đang phải nhường 1 chút sân khấu, phải bám đuổi Patrick Reed, người đánh 66 gậy tại vòng thi đấu thứ 2 và dẫn đầu BXH với tổng điểm -9.
Patrick Reed dẫn đầu với -9 gậy

Khi Spieth, người dẫn đầu ở vòng 1 gặp khó ở ngày thi đấu thứ 2, thì không ai khác ngoài đối thủ đánh bại anh ở WGC Match Play, Patrick Reed là người tỏa sáng tại Augusta. Bất chấp việc vị trí cắm cờ rất khó ở vòng 2 này, Reed vẫn mở màn vòng đấu của mình với 3 birdie liên tiếp trước khi rớt 1 gậy ở par 3 hố 4. Điều này lặp lại 2 lần nữa cho đến khi anh kết thúc vòng 2 (mỗi khi anh ghi 3 birdie thi tiếp sau đó là 1 bogey, tổng cộng thêm 6 birdie, 2 bogey).

Mọi mặt trong game đấu của Reed đều rất tốt, nhưng putting là thứ nổi bật nhất. Anh chỉ mất trung bình 1,42 putt mỗi hố, 14 cú birdie thành công và dẫn đầu trên sân. Thành tích này thật sự ấn tượng khi 2 lần tham dự The Masters trước, anh chỉ kết thúc giải ở T22 và T49.

Chỉ 2 gậy đứng sau Reed là tay golf người Úc Marc Leishman, anh đánh 67 gậy (trong đó có 1 cú eagle ở par 5 hố 15) ở vòng này và giành tổng -7 sau 2 vòng đấu.

Đứng vị trí thứ 3 là tay golf Thụy Điển Henrik Stenson với tổng -5 gậy. Thành tích 69 và 70 của Stenson giúp anh trở thành 1 trong 5 người ghi điểm dưới par sau cả 2 vòng. Anh chưa bao giờ lọt top 10 tại Augusta trong 12 lần tham dự và lỡ cắt năm ngoài.

McIlroy và Spieth cùng đứng hạng 4 với -4 gậy.

Tiger Woods vượt cắt với tổng +4 gậy (cắt +5).

0 lượt thích362 lượt xem

Tin bài khác