Chuyển tới nội dung

Tân binh LPGA vô địch U.S. Women's Open

Tay golf người Hàn Quốc Jeongeun Lee6 giành chức vô địch major nữ U.S. Women's Open với 2 gậy cách biệt.

Lý do có số “6” ở tên Jeongeun Lee là vì khi cô tham dự LPGA of Korea Tour năm 2016, đã có đến 5 tay golf cùng tên. Jeongeun đã có 6 chức vô địch tại Hàn Quốc và mới chỉ tham gia LPGA Tour trong năm 2019.

Jeongeun Lee6 đã có màn ra mắt tour đấu lớn nhất thế giới một cách không thể hoàn hảo hơn khi cô vô địch giải major danh giá U.S. Women's Open. Jeongeun là người duy nhất đánh dưới gậy chuẩn (-1) trong 10 golfer thi đấu ở các nhóm đấu cuối. Tổng điểm -6 của Jeongeun giúp cô xếp trên 2 tay golf người Mỹ có cùng -4 gậy là Angel Yin và Lexi Thompson.

Trên thực tế, chiến thắng của Jeongeun Lee6 không phải là điều gây sốc khi tay golf 23 tuổi đã có một sự nghiệp khá thành công tại Hàn Quốc và từng nhiều lần giành thành tích cao ở các giải major. Mùa này, thành tích tệ nhất trong 8 giải đấu trước đó của Jeongeun cũng chỉ là ở hạng 26.

Năm nay, tổng thưởng của U.S. Women's Open đã tăng lên thành 5.5 triệu đô-la, hơn 0.5 triệu so với năm trước đó. Nhờ vậy mà Jeongeun Lee6 đã bỏ túi tấm séc trị giá tới 1 triệu đô-la, phần thưởng cao thứ 2 tại LPGA Tour (chỉ xếp sau CME Group Tour Championship – 1,5 triệu).

Chiến thắng của Jeongeun đem về danh hiệu U.S. Women's Open thứ 10 cho các tay golf Hàn Quốc. Năm đầu tiên người Hàn vô địch ở giải đấu này là 1998 với chức vô địch thuộc về Se-ri Park.

Top 10 tại giải:

1 lượt thích

Tin bài khác