Chuyển tới nội dung

Ryder Cup 2018: Toàn thắng 4 trận foursome, tuyển Châu Âu dẫn 5-3 sau vòng 1

Bước vào buổi thi đấu four-ball sáng Thứ 6, tuyển Mỹ tỏ ra chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 1 trận thua, nhưng khi bước tới các trận foursome buổi chiều, tuyển Châu Âu đã thể hiện rõ điểm mạnh của mình và toàn thắng cả 4 trận.

Tuyển Châu Âu dẫn trước với tỷ số 5-3

Ở buổi sáng thi đấu, thể thức four-ball, tuyển Mỹ tỏ rõ được sức mạnh của mình khi họ nắm trong tay rất nhiều các tay golf thuộc hạng Top thế giới. Ở thể thức này, tính đồng đội không được khai thác quá nhiều và thắng bại của trận đấu vẫn phụ thuộc lớn vào thành tích của từng cá nhân.

Tuy khởi đầu không quá mạnh mẽ, và bị dẫn trước, nhưng rồi cuối cùng tuyển Mỹ đã có được 3 chiến thắng của Finau/Koepka, Johnson/Fowler và Thomas/Spieth. Nổi bật là màn lội ngược dòng của Finau/Koepka, khi mà bộ đôi này bị dẫn 1 Up tới hố thứ 15, nhưng rồi gỡ hòa ở 2 hố tiếp theo, và cuối cùng là giành chiến thắng 1 Up ở hố cuối cùng.

Trận thua duy nhất của tuyển Mỹ ở buổi sáng là của Woods/Reed trước Molinari/Fleetwood. Cặp đôi của tuyển Châu Âu tỏ ra rất mạnh, và với một Tiger Woods không mấy có duyên với các kỳ Ryder Cup, trận đấu kết thúc với kết quả 3&1. Và đây cũng đánh dấu thời điểm ngược dòng của tuyển Châu Âu.

Kết quả 4 trận four-ball

Bước vào buổi chiều thi đấu foursome, tuyển Mỹ giữ nguyên 2 cặp Johnson/Fowler và Thomas/Spieth và xếp Watson/Simpson và Mickelson/DeChambeau ra thi đấu. Trong khi tuyển Châu Âu chỉ giữ Molinari/Fleetwood và thay thế 3 cặp còn lại. Và có vẻ như sự thay thế đó đã phát huy tối đa tác dụng, tuyển Châu Âu bắt đầu thi đấu vô cùng thăng hoa.

Khi mà thể thức foursome đòi hỏi sự phối hợp ăn ý, bổ sung điểm mạnh, hạn chế điểm yếu giữa 2 golfer trong 1 nhóm, thì sức mạnh của tuyển Châu Âu được bộc phát 1 cách toàn diện. Họ không cho phép tuyển Mỹ một khoảng thở nào khi ở 3 cặp đấu của Stenson/Rose, Garcia/Noren và Molinari/Fleetwood luôn luôn ở trạng thái hòa điểm hoặc dẫn trước tuyển Mỹ, để rồi cuối cùng chiến thắng với những điểm số rất chóng vánh.

Fleetwood (trái) và Molinari toàn thắng trong vòng đầu tiên

Duy chỉ có cặp đấu của Poulter/McIlroy bị gặp rắc rối ở thời điểm ban đầu cho những cú driver phát đi không đúng địa chỉ, nhưng khi đã lấy lại bình tĩnh, cả 2 đã khiến Watson/Simpson chịu thua với kết quả 4&2.

Chung cuộc, sau vòng đấu đầu tiên, tuyển Châu Âu tạm thời dẫn trước với tỷ số 5-3.

Kết quả 4 trận foursome
0 lượt thích596 lượt xem

Tin bài khác