Chuyển tới nội dung

Rory McIlroy đánh 67 gậy, áp sát Henrik Stenson sau vòng 3 Arnold Palmer Invitational

Với việc kết thúc vòng 3 này với tổng điểm -10, Rory McIlroy  vươn lên hạng 3 trên BXH và chỉ còn kém người dẫn đầu Henrik Stenson đúng 2 gậy.
Rory McIroy đứng hạng 3 với tổng -10 gậy

Tay golf 28 tuổi McIroy bước vào vòng 3 với vị trí nằm ngoài Top 10 và 6 gậy kém hơn người dẫn đầu, nhưng anh đã  nhanh chóng thay đổi điều đó khi ghi -2 gậy tại front-nine. McIroy sau đó mắc 1 bogey duy nhất trong vòng này ở hố 11, nhưng ngay lập tức trở lại với cú eagle ở hố 12 cùng với đó là 2 birdie nữa để kết thúc back-nine. Điểm -5 gậy trong 1 vòng đấu là thành tích tốt nhất mà tay golf Bắc Irlend ghi được trong mùa này.

“Tôi không thể đòi hỏi gì tốt hơn nữa. Tôi đã tận dụng được cơ hội từ những cú đánh tốt của mình.” McIroy nói. Rory có thành tích strokes gained/putting tốt thứ 2 trên sân, mặc dù trước khi đánh giải này anh chỉ đứng hạng 124 ở chỉ số đó. Có lẽ sự tiến bộ đáng kể này là do tay golf Bắc Ireland đã huấn luyện cùng với Brad Faxon (1 trong những người gạt bóng hay nhất trong lịch sử PGA Tour) để cải thiện khả năng putt của mình.

Tuy có khởi đầu mạnh mẽ ở 2 giải European Tour 2018, Rory lại gặp khó khăn ở PGA Tour khi lỡ 2 cắt trong 4 giải anh tham dự, kết thúc T20 ở Genesis Open và T59 ở Honda Classic. Nếu giành được chiến thắng ở giải lần này, Rory sẽ chấm dứt mạch khát danh hiệu kể từ màn trình diễn ấn tượng tại Tour Championship 2018.

McIroy phải đối đầu với tay golf Thụy Điển Henrik Stenson, người đã dẫn đầu sau cả 3 vòng đấu. Dù vậy, Stenson đã bị các tay golf khác thu hẹp cách biệt khi anh chỉ ghi -1 ở vòng này. Stenson sẽ đánh cặp cùng với Bryson DeChambeau (ghi par ở vòng này, tổng -10 gậy) tại vòng sau.

Henrik Stenson dẫn đầu sau cả 3 vòng

Bên cạnh đó, Justin Rose cũng là gương mặt nổi bật ở vòng này khi anh cũng có thành tích 67 gậy, vươn lên đứng hạng T4 cùng Ryan Moore với tổng điểm -9.

Rickie Fowler đứng T6 với tổng -8 gậy.

Tiger Woods ghi -3 gậy và vươn lên T10, kém 5 gậy so với người dẫn đầu.

0 lượt thích

Tin bài khác