Chuyển tới nội dung

Ra mắt Câu lạc bộ Golf Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ

Giải Golf đầu tiên đánh dấu sự ra đời của Câu lạc bộ Golf Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ diễn ra vô cùng ấn tượng tại sân golf Jaypee Greens Wishtown, New Delhi ngày 29/5.

Giải golf có sự tham gia của gần 20 golf thủ là cán bộ, nhân viên và thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Dù giải đấu diễn ra dưới nắng hè gần 45 độ C nhưng cũng không ngăn được sự thi đấu cống hiến hết mình của các golfer. Ngoài một số golfer có kinh nghiệm lâu năm, các thành viên còn lại chủ yếu đều trưởng thành từ Học viện Golf Đại sứ, được thành lập cách đây 6 tháng, ngay sau khi Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu vừa mới sang nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Giải, Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ, đây không chỉ đơn thuần là một giải đấu thể thao mà là một cơ hội để các văn phòng trực thuộc Đại sứ quán tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau. Đây cũng là dịp để thúc đẩy một trong những phương châm lãnh đạo của Đại sứ là tạo ra niềm đam mê, tình yêu và chỉ số hạnh phúc khi làm việc, từ đó có thể tăng hiệu quả công việc cho các cán bộ, nhân viên.

Giải đấu đã diễn ra với chất lượng cao và rất nhiều bất ngờ. Nhiều golfer mới tham gia tập luyện nhưng đã có những tiến bộ vượt bậc, nhiều golfer tưởng còn “non trẻ” nhưng kết quả thi đấu lại vượt cả các “bậc lão thành”. Có golfer thủ nữ vừa mới ra sân lần thứ hai nhưng đã đạt được birdie và giải gần lỗ nhất ở hố thứ 11.

Sau 6 giờ tranh tài, Đại sứ Phạm Sanh Châu và Đại tá Nguyễn Quang Chiến, Tùy viên Quốc phòng của Việt Nam giành đồng giải Nhất.

Phát biểu tại đêm trao giải diễn ra tại Đại sứ quán cùng ngày, Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá cao chất lượng của giải đấu, các golfer đã có những màn trình diễn đẹp mắt, chuyên nghiệp, trung thực.

Trong đêm trao giải diễn ra cùng ngày, Câu lạc bộ Golf Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ chính thức ra mắt. Đại sứ Phạm Sanh Châu là Chủ tịch Danh dự Câu lạc bộ. Bộ máy điều hành của Câu lạc bộ bao gồm ông Bùi Trung Thướng, Trưởng Văn phòng Thương vụ giữ vị trí Tổng Thư ký; ông Bùi Xuân Quỳnh, Trưởng Văn phòng Khoa học Công nghệ làm Phó Tổng thư ký và Đại úy Nguyễn Anh Vũ làm Kế toán Câu lạc bộ.

Ngoài việc duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ đều đặn ít nhất một lần một tuần, các thành viên câu lạc bộ cũng được kỳ vọng rèn luyện để trở thành các golfer xuất sắc trong các giải đấu do Bộ Ngoại giao sở tại hay Ngoại giao đoàn tổ chức. Đây cũng là lực lượng nòng cốt cho Giải Golf Đại sứ Việt Nam được tổ chức hàng năm với sự tham dự của các chính khách, Đại sứ các nước và bạn bè người Ấn Độ.

Việc thành lập Câu lạc bộ cũng là một phần trong chiến lược quảng bá Việt Nam của Đại sứ quán. Việc các thành viên Câu lạc bộ ngày càng có kiến thức sâu rộng hơn về golf, có cơ hội tham gia thi đấu, giao lưu sẽ là tiền đề để tìm kiếm các cơ hội để tăng cường thương mại và đầu tư vào Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các golfer trên thế giới.

1 lượt thích394 lượt xem

Tin bài khác