Chuyển tới nội dung

PGA Championship: Mở màn với 63 gậy, Brooks Koepka tiếp tục phong độ chói sáng tại các giải major

Sân Bethpage Black Course, địa điểm đăng cai PGA Championship 2019 là một trong những sân khó nhất tại Mỹ, nhưng đương kim vô địch Brooks Koepka đã hoàn toàn làm chủ sân đấu và dẫn đầu sau vòng 1 với tổng -7 gậy.
Brooks Koepka dẫn đầu vòng 1 PGA Championship với -7 gậy

“Đây là một trong những vòng golf xuất sắc nhất trong sự nghiệp của tôi” Koepka nói. “Sân golf này thật “khủng khiếp”.”

Koepka là người chơi duy nhất trên sân không mắc một lỗi bogey nào, cùng với đó là 7 cú birdie. Vòng golf 63 gậy của anh cũng hơn tới gần 10 gậy so với điểm số trung bình của các golfer thi đấu buổi sáng (72,76).

Thậm chí Koepka còn có thể ghi được điểm số còn thấp hơn nữa. Lỗi duy nhất của anh trong ngày đến từ hố 4 par 5, khi Koepka có cú drive đưa bóng đập vào cây và cú chip cũng không tốt. Sai lầm này khiến cho Koepka phải nhận một điểm…par.

“Và ở hố 13 tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn, nhưng lại đưa bóng vào bunker.” Koepka nói. “Ở hố 11, tôi lỡ một cú gạt từ khoảng cách 5 bước chân. Nếu điểm số của tôi là 60 gậy ở vòng này thì còn tuyệt hơn nữa.”

Với lợi thế giành được ở vòng đấu đầu tiên này, Brooks Koepka tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng tại các giải major trong 5 mùa giải gần nhất. Anh đã có tổng cộng 3 chức vô địch, một lần đứng hạng 2 và 5 lần lọt Top 10.

Brooks Koepka 2 năm liên tiếp vô địch PGA Championship

Tay golf người New Zealand gốc Hàn Quốc Danny Lee cũng có một vòng golf ấn tượng không kém khi anh chỉ thua người dẫn đầu đúng 1 gậy. Lee có tới 8 birdie trong vòng này, nhưng 2 cú bogey ở hố 5 và 15 khiến anh chỉ có tổng điểm -6 gậy.

Danny Lee sử dụng kỹ thuật Aimpoint putting

Đứng hạng 3 là tay golf đến từ Anh Tommy Fleetwood.

Dustin Johnson, Jordan Spieth, Phil Mickelson, Jason Day, Rickie Fowler và Si woo Kim là một trong những ngôi sao cùng có -1 gậy và xếp đồng hạng 9.

Thi đầu cùng nhóm với Brooks Koepka, nhưng 2 “đối thủ truyền kiếp” Tiger Woods và Francesco Molinari lại chỉ có +2 và đứng T51.

Tiger và Francesco
1 lượt thích

Tin bài khác