Chuyển tới nội dung

McIlroy vô địch Open Championship 2014

Golf thủ cựu số một thế giới lên ngôi ở giải major lâu đời nhất thế giới với thành tích 271 gậy (-17) sau bốn vòng đấu, cách biệt hai gậy so với đối thủ.

Chiến thắng lần này đưa Rory McIlroy sánh vai cùng Jack Nicklaus và Tiger Woods trở thành những golf thủ thời hiện đại giành ba danh hiệu major khác nhau ở tuổi 25. McIlroy chỉ còn thiếu duy nhất một danh hiệu trong bộ tứ major là Masters.

 

Thời tiết thuận lợi, không mưa, chỉ có gió mạnh tại vòng đấu cuối cùng đã tạo thuận lợi cho các golf thủ ở nhóm dẫn đầu có một vòng đấu thành công.

 

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng với lợi thế cách biệt sáu gậy so với người đứng thứ nhì, ngôi sao người Bắc Ailen có khởi đầu thuận lợi, ghi điểm birdie tại hố số 1, nâng cách biệt lên bảy và tám gậy so với hai đối thủ Rickie Fowler và Sergio Garcia.

 

Tuy nhiên kể từ hố số 5 anh thi đấu có phần thiếu may mắn, bogey liên tiếp tại hố này và hố 6.

 

Ở vòng đấu này, golf thủ người Tây Ban Nha, Sergio Garcia tỏ rõ quyết tâm trong việc san bằng cách biệt điểm số với McIlroy. Có những thời điểm, cơ hội đã đến rất gần với Garcia khi anh eagle ở hố số 10 và rút ngắn cách biệt so với đối thủ xuống chỉ còn hai gậy.

 

Ở chín hố cuối, sự bám đuổi quyết liệt từ Rickie Fowler và Sergio Garcia dường như khiến cho McIlroy cẩn trọng hơn. Những cú đáng bóng ngắn được Rors thực hiện cực tốt, bất kể khi bóng rơi vào vùng cỏ rough hay ở rìa green đều được anh chip ôm cờ.

 

Trong khi đó, Garcia lại mắc phải một sai lầm lớn nhất trong ngày khi cố gắng ăn thua tại hố số 15 để tìm kiếm điểm số thuận lợi, tuy nhiên bóng lại tìm đến bunker trước khi bị bogey. Sự nỗ lực của Garcia và Fowler đã không tạo ra một kịch tính nào tại vòng đấu chót này.

 

Chiến thắng lúc này coi như đã nằm trong tay McIlroy. Anh đánh bóng chắc chắn và thong dong tiến thẳng về đích mà không mắc phải bất cứ sai lầm nào. Cú gạt đạt par sau khi đánh bóng từ bẫy cát ở hố 18 đã mang đến cho ngô sao người Bắc Ai-len chiếc Cup Claret Jug danh giá kèm khoản tiền thưởng 975.000 bảng.

 

Nhà tân vô địch chia sẻ: "Đó là một điều kỳ diệu, chiến thắng này thật không dễ dàng gì vì tôi phải thi đấu trong thế bị bám đuổi ráo riết. Tôi chỉ biết phải tập trung hơn nữa mà thôi. Chiến thắng ba giải major ở tuổi 25 là một sự nỗ lực lớn của tôi".

 

Với thành tích 15 gậy dưới par chung cuộc, Fowler và Garcia chia sẻ vị trí thứ hai, thứ hạng quen thuộc của họ ở những giải đấu lớn.

 

Thành tích thi đấu tốt nhất trong vòng cuối cùng (65 gậy) thuộc về golf thủ 44 tuổi người Mỹ Jim Furyk, qua đó đưa anh lên vị trí số 4 chung cuộc (-13). Cùng ghi được 65 gậy nhưng nhiều hơn một gậy chung cuộc, Marc Leisman đành chia sẻ vị trí số bảy với golf  thủ số một thế giới, Adam Scot.

 

Lão tướng 65 tuổi Tom Watson không đạt thứ hạng cao tại giải năm nay nhưng đã để lại ấn tượng lớn cho người hâm mộ. Ông kết thúc vòng cuối với 68 gậy (-4) để xếp vị trí 51 chung cuộc (+1). Ông sẽ tiếp tục thi đấu tại Open Championship 2015 trên sân St Andrews, trước khi nghỉ hưu.

 

Người được mong chờ nhất tại giải, Tiger Woods đã kết thúc với sáu gậy trên chuẩn par (+6) và rơi xuống vị trí thứ 69. Nếu như Woods khởi đầu giải tốt thì những vòng sau anh không duy trì được phong độ. Những cú swing của Woods cho thấy, anh không còn kiểm soát được chính bản thân mình nữa, có nhiều kiểu swing khác nhau, những cú putt mất cảm giác do chịu nhiều áp lực.

 

McIlroy là golf thủ châu Âu đầu tiên có được ba danh hiệu major khác nhau kể từ khi giải Masters ra đời năm 1934.

McIlroy là người Bắc Ailen thứ hai chiến thắng tại Open Championship trong 4 năm liên tiếp sau Darren Clarke năm 2011.

Chỉ có năm golf thủ trong lịch sử giành trọn bốn giải major trong sự nghiệp: Jack Nicklaus, Tiger Woods, Gary Player, Ben Hogan và Gene Sarazen

Có tới 40 golf thủ ghi điểm âm trong vòng đấu cuối.

Nguồn: Gia Hưng<vnexpress>

0 lượt thích

Tin bài khác