Chuyển tới nội dung

Masters 2019: Khi cả thế giới không muốn bạn giành chiến thắng

Kết cục dường như đã được định đoạt ngay từ đầu khi hầu như toàn bộ khán giả tham dự giải đấu chỉ dõi theo và ủng hộ Tiger.

Một khán giả dễ mến tên Chase ngồi bên green hố 15 đã bắt đầu hét lên “TIGER” trước cả khi nhóm của tay golf đến hố. “Hôm nay chỉ Tiger thôi,” anh ấy lặp đi lặp lại, ngay cả khi được hỏi nghĩ gì về những golf thủ còn lại trên sân, và những người xung quanh đều gật đầu tỏ ý đồng tình.

Harry Williams, người đã tham dự 16 giải Masters, ngồi bên green hố 18 cũng chia sẻ: “Họ [Molinari, Koepka, vv…] đều là những tay golf xuất sắc, và tôi hy vọng họ sẽ vô địch một hoặc giải Masters một ngày nào đó. Nhưng không phải hôm nay. Giải lần này thuộc về Woods.”

Một thái độ rõ ràng bao trùm khắp toàn bộ khán giải chứng kiến giải đấu trong ngày thi đấu cuối cùng. Ở tee phát bóng đầu tiên, cả Molinari và Finau đã được bắt cặp thi đấu với Woods và nhận được sự chào đón nồng nhiệt, nhưng sự chào mừng này cũng dừng lại ở đây. Từ đó đến hết giải đấu, tuy khán giả không thể hiện thái độ quá tiêu cực, nhưng họ cũng bị coi như những kẻ phiền toái ngáng chân một huyền thoại làm nên lịch sử.

Khán giả giải Masters là những người có ứng xử tốt nhất. Họ có thể hoan nghênh một cú đánh thành công nhưng không quá mức để làm ảnh hưởng đến những người chơi khác. Tuy nhiên lần này dường như mọi chuyện đã thay đổi.

Molinari đã có một màn trình diễn không tưởng với chỉ 2 lỗi bogeys trong suốt tuần đấu. Tuy nhiên đến hố 12 ở vòng đấu cuối cùng anh đã có một cú đánh hỏng trong khi đang dẫn Tiger 2 gậy. Và lúc này đám đông như bùng nổ: “"TIGER, TIGER, TIIIIIIIIIGGGGGGGEEEEEERRRRRR! TIGER CỐ LÊN!", khi tay golf còn chưa kịp cắm tee xuống đất.

Francesco Molinari mắc lỗi ở những thời điểm cuối cùng

Woods, tay golf nổi trội nhất mọi thời đại, đang trên đà hoàn thành sự trở lại vĩ đại nhất của môn thể thao này. Đã là nhân vật nổi tiếng nhất, sự trở lại mới nhất của anh ấy được đánh dấu bằng một sự thay đổi đáng chú ý trong mối quan hệ của anh ấy với người hâm mộ. Anh không chỉ giải trí cho họ, mà còn khiến họ phấn khởi, và họ đáp lại bằng sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Điều này đã tạo ra một bầu không khí khó quên và đầy cảm hứng mà đã lâu không thấy từ những giải Master năm 1997, hay thậm chí là 1986. Thật tuyệt vời nếu bạn là Woods, huyền thoại đã bỏ túi 15 cúp vô địch major cùng hàng triệu fan hâm mộ. Nhưng nếu bạn vô tình là đối thủ của Woods thì thật là không may mắn.

Công bằng mà nói, Finau và Molinari cũng chưa thực sự chơi bùng nổ ở vòng cuối này mà có thiên hướng an toàn, ổn định. Trong khi những gì khán giả cần là sự gay cấn, cao trào, và Tiger là người đem lại điều này cho họ.

Tony Finau không thể tạo ra khác biệt

Nhìn sang các đơn vị truyền thông, sự việc y hệt cũng đang diễn ra. Báo chí thường bị buộc tội thiên vị Tiger và điều đó không hẳn là sai. Thật sự mà nói, họ chỉ muốn đưa đến câu chuyện hay nhất và thu hút nhất đến khán giả, và câu chuyện đó là Tiger.

Một tình nguyện viên của giải nói: “Tôi cảm thấy tệ cho họ. Nhưng mọi người đều muốn Tiger. Bạn có thể làm gì được?”

Cả thế giới chỉ hướng về duy nhất Tiger Woods
1 lượt thích677 lượt xem

Tin bài khác