Chuyển tới nội dung

Lịch thi đấu 6 giải nghiệp dư trong năm 2019 của VGA

Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố thông tin về lịch thi đấu và địa điểm tổ chức các giải golf Nghiệp dư Việt Nam năm 2019 bao gồm 6 giải

Giải Vô địch tranh cúp Thống Nhất – VGA Union Cup 2019; Giải Vô địch Trung cao niên Quốc gia (VSC) 2019; Vô địch Trẻ Quốc gia mở rộng (VJO) 2019; Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia (VLAO) 2019; Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VAO) 2019; Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) 2019.

VGA Union Cup sẽ là giải đấu mở màn cho hệ thống giải Nghiệp dư Quốc gia, đây là năm thứ 4 giải đấu được tổ chức. VGA Union Cup là giải thi đấu theo thể thức Đối kháng (Match Play) của các golfer Single Handicap giữa 2 đội tuyển Miền Bắc và Miền Nam. Qua 3 năm, giải đấu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu golf cả nước khi được theo dõi những trận đấu hấp dẫn và nhiều cung bậc cảm xúc. Năm nay, giải đấu sẽ được tổ chức trên sân Skylake Golf Resort từ ngày 22 – 24/3.

Giải đấu thứ 2 trong năm sẽ là Vô địch Trung Cao Niên Quốc gia (VSC) diễn ra từ ngày 20 – 21/4 tại sân Westlake Golf & Villa, Long An. Giống như năm 2018, VSC 2019 tiếp tục được tổ chức đồng thời 2 bảng dành cho Nam (từ 50 tuổi trở lên) và Nữ (từ 45 tuổi trở lên). Tất cả các golfer tham dự giải sẽ phải có Vhandicap (Handicap quốc gia).

Cuối tháng 6 và đầu tháng 7 là thời gian của 3 giải đấu Nghiệp dư đỉnh cao gồm: VJO, VLAO và VAO. Đây là 3 giải đấu đã được xếp hạng trên WAGR và đều là những giải mở rộng cho các golfer nước ngoài tham dự, tạo cơ hội cho các golfer hàng đầu Việt Nam thể hiện đẳng cấp và trình độ. Năm nay, 3 giải đấu này sẽ được tổ chức trên cùng một sân golf là KN Cam Ranh Golf Links của Tập đoàn KN.

KN Cam Ranh Golf Links sẽ là địa điểm diễn ra 3 giải đấu VJO, VLAO và VAO
KN Cam Ranh Golf Links sẽ là địa điểm diễn ra 3 giải đấu VJO, VLAO và VAO

Giải vô địch trẻ Quốc gia Mở rộng (VJO) 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28 – 30 tháng 6. Ngay sau đó, từ ngày 4 – 7 tháng 7 sẽ diễn ra đồng thời 2 giải VLAO 2019 và VAO 2019.

Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) 2019 sẽ là giải đấu cuối cùng trong năm, giải sẽ được tổ chức tại sân Yên Dũng Golf Resort từ 26 – 29/12. Đây là giải đấu đã được xếp hạng WAGR và chỉ dành riêng cho người Việt Nam nên cơ hội để các golfer Việt ghi tên lên bảng xếp hạng Thế giới là rất lớn.

Lịch thi đấu 6 giải Nghiệp dư năm 2019 của VGA
Lịch thi đấu 6 giải Nghiệp dư năm 2019 của VGA. Nguồn: VGA

Toàn bộ 6 giải đấu Nghiệp dư nói trên của VGA sẽ có sự đồng hành của VGS Holding – Đơn vị sở hữu cơ quan truyền thông Golfnews.vn để mang đến những hình ảnh truyền hình trực tiếp từ sân cho các khán giả yêu golf cả nước.

Ngoài 6 giải đấu nêu trên, một sự kiện đặc biệt trong năm 2019 của VGA đó chính là việc lần đầu tiên Việt Nam sẽ đăng cai giải đấu Đồng Đội Đông Nam Á lần thứ 59 - The 59thSEA Amateur Golf Team Championship 2019 bao gồm các giải  59thPutra Cup, 13thLion City Cup, 11thSanti Cup và 7thKartini Cup dự kiến sẽ diễn ra trên sân FLC Quy Nhơn vào tháng 8 năm 2019. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ tích cực phối hợp cùng Tập Đoàn FLC để đăng cai sự kiện quốc tế danh giá này và vào cuối tháng 2 VGA và FLC sẽ đón các chuyên gia quốc tế sang Việt Nam tham quan địa điểm và bàn bạc chi tiết về sự kiện này. Việc giải đấu được tổ chức tại Việt Nam hứa hẹn sẽ là sân chơi cho đội tuyển Golf Quốc Gia Nam, Nữ và các đội tuyển trẻ tham gia thi đấu và cạnh tranh với các đội tuyển trong khu vực. Đây chắc chắn là một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho Đội tuyển Golf Việt Nam trên con đường chinh phục tấm huy chương tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019 tại Philippines.

0 lượt thích800 lượt xem

Tin bài khác