Chuyển tới nội dung

Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định đánh bật golf thủ Hàn Quốc trong cuộc đua vô địch giải Chuyên nghiệp Việt Nam

3 golf thủ Kim Jin Cheol, Lê Hữu Giang và Doãn Văn Định bước vào vòng 3 giải Vô địch Chuyên nghiệp Việt Nam 2018 - VPG Tour 2018 với số điểm ngang bằng nhau sau hai vòng.

Những dự đoán trước đó của nhiều cổ động viên về một cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho vị trí đầu bảng của nhóm đấu này là hoàn toàn có cơ sở và nó đã được thể hiện trong suốt 18 hố đấu hôm nay.

Sau những ngày Hà Nội nắng khô, mặt green sân Long Biên nhanh hơn rất nhiều so với 2 ngày thi đấu trước, cờ được cắm khó hơn và gió to nên mỗi golf thủ ở nhóm dẫn đầu đều có những toan tính riêng về chiến thuật cho mình.

Lê Hữu Giang ngày hôm nay chơi tấn công ngay từ những hố đầu tiên và anh đã thu về được những thành quả cho mình. 5 hố đầu tiên, Lê Hữu Giang đã có được 2 điểm birdie và vượt lên dẫn trước 2 golf thủ cùng nhóm. Chơi tấn công đồng nghĩa với mạo hiểm và Lê Hữu Giang đã tạo nên một vòng đấu Up – Down đầy cảm xúc với những điểm birdie và điểm bogey xen kẽ nhau trong suốt vòng đấu. Nếu có thêm một chút may mắn, tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình và không mắc nhiều sai lầm đáng tiếc, Lê Hữu Giang đã có một vòng đấu với điểm âm hoặc ít nhất cũng là điểm even. Cú phát bóng xuống nước ở hố số 18 đã làm mất đi cơ hội để Lê Hữu Giang một mình dẫn đầu giải khi anh chỉ có điểm double bogey ở hố này, kết thúc 18 hố với +2 và phải chia sẻ vị trí dẫn đầu với Doãn Văn Định sau 3 vòng đấu với điểm +8.

Lê Hữu Giang bỏ lỡ nhiều cơ hội và mắc nhiều sai lầm đáng tiếc ở vòng 3

Doãn Văn Định chơi có vẻ vẫn chưa bung hết sức cho vòng đấu hôm nay khi anh chơi an toàn hơn, tính toán chia gậy hợp lý ở các hố. Dù 2 hố đầu tiên, anh mắc phải 2 điểm bogey liên tiếp  nhưng kịp thời có lại 2 birdie ở hố 5 và 7 để kết thúc 9 hố đầu với điểm Even và bám sát Lê Hữu Giang. 9 hố sau, gió to hơn và Doãn Văn Định tiếp tục chọn cho mình lối đánh an toàn, với 7 điểm Par và 2 bogey, Doãn Văn Định vẫn có được những lợi thế nhất định trong vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày mai.

Không mạo hiểm, chơi an toàn, Doãn Văn Định vẫn có những lợi thế trước vòng chung kết

Với tổng gậy 78 vòng 3, Kim Jin Cheol đã tụt xuống vị trí đồng hạng 3 cùng với người đồng hương Kim Gwang Tae khi cùng có số điểm +12.

Ở phía dưới bảng xếp hạng, Nguyễn Hữu Quyết sau khi may mắn được lọt vào vòng 3 đã có một vòng đấu 75 gậy để tăng 8 bậc, vươn lên xếp hạng 7. Trong khi đó, golf thủ đến từ sân tập Long Biên Nguyễn Thanh Hải có 3 hố cuối cùng với 1 điểm triple và 2 điểm double par, tổng 93 gậy đã rơi xuống vị trí thứ 14.

Bảng xếp hạng sau vòng 3

Vòng đấu cuối cùng giải Vô địch Chuyên nghiệp Việt Nam 2018 - VPG Tour 2018 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai và hứa hẹn sẽ có màn rượt đuổi điểm số hấp dẫn ở nhóm dẫn đầu.

0 lượt thích766 lượt xem

Tin bài khác