Chuyển tới nội dung

Justin Rose mất cơ hội giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Brooks Koepka do... Tony Finau

Brooks Koepka chắc chắn phải gửi lời cảm ơn đến Tony Finau vì chính Finau là nguyên nhân đã giúp Koepka giữ được vị trí số 1 thế giới, ít nhất là trong 1 tuần nữa.

Tuy nhiên, số 2 thế giới hiện tại, Justin Rose vẫn còn cơ hội để chiếm lấy đỉnh BXH thế giới trước khi kết thúc năm 2018.

Justin Rose

Trước khi Hero World Challenge diễn ra, Justin Rose chỉ xếp dưới Brooks Koepka 1 chút trên BXH thế giới, và đã là lần thứ 4 kể từ tháng 11 hai tay golf này trao đổi vị trí số 1 với nhau. Rose đã có cơ hội giành lại vị trí đó ở Chủ Nhật vừa rồi, nếu anh giành hạng T2 hoặc tốt hơn.

Ở vòng chung kết, Rose có màn thể hiện xuất sắc khi đánh 65 gậy và nhảy từ hạng 8 lên hạng T2 với tổng -15 gậy. Tuy nhiên, người đồng hạng 2 với Rose là Finau, chơi ở nhóm phía sau và còn 1 hố nữa chưa đánh. Ở hố 18, Finau với cú birdie putt thành công đã giúp anh độc chiếm hạng 2, đồng nghĩa Justin Rose rớt xuống hạng 3. Vị trí đó cũng giúp Finau vươn từ hạng 14 lên hạng 9 thế giới, đó cũng lần đầu tiên anh lọt Top 10 trong sự nghiệp.

Tony Finau

Dù vậy, cơ hội chưa phải là hết với Justin Rose để giành vị trí số 1 thế giới trước khi năm 2018 kết thúc khi tay golf người Anh sẽ tham sự Indonesian Open diễn ra vào tuần sau. Đây là một trong những giải đấu hàng đầu thuộc Asian Tour, và Rose chỉ cần lọt Top 13 là đã có thể giành lại vị trí số 1. Rose cũng đang là đương kim vô địch của giải đấu này.

0 lượt thích356 lượt xem

Tin bài khác