Chuyển tới nội dung

Golf thủ Việt tham dự giải Centara World Masters tại Thái Lan

Nếu như tại Centara Masters năm ngoái mới chỉ có 2 golfer Việt Nam tham dự thì năm nay nhóm tham gia đã lên đến 15 người. Đây là tín hiệu vui cho thấy golf Việt Nam đã bắt đầu hội nhập với khu vực.

Câu chuyện xuất ngoại để chơi golf không phải là hiếm đối với các golfer Việt, tuy nhiên để có một đội hình không chuyên mang màu cờ sắc áo Việt Nam tham gia cọ sát, thi đấu tại một giải golf trong khu vực thì đó là một điều khá mới. 

 

 

 

 

Nằm ngay gần Việt Nam, nước láng giềng Thái Lan đã có một nền công nghiệp golf phát triển mạnh mẽ với gần 300 sân golf và hàng triệu người chơi cả trong và ngoài nước, mang lại cho Thái Lan nguồn thu ngân sách lên đến hàng tỷ đô la một năm. Phí chơi golf thấp, điều kiện khí hậu cũng như nhiều giải golf lớn khu vực đã được tổ chức tại quốc gia này giúp cho Thái Lan ngày càng trở thành điểm đến golf nổi tiếng và hấp dẫn. Năm nay giải Centara World Masters - giải nghiệp dư lớn nhất châu Á dành cho các tay golf trên 35 tuổi - được tổ chức tại Hua Hin, cách thủ đô Bangkok gần 300 km về phía Nam. Giải này diễn ra vào tháng 6 hàng năm do 2 công ty lữ hành golf hàng đầu châu Á là Go Golfing Travel và GolfAsian tổ chức diễn ra tại bốn câu lạc bộ golf: Banyan, Black Mountain, Imperial Lake View, Majestic Creek Country. Các golfer tham dự giải sẽ được chia thành 14 bảng đấu theo độ tuổi và handicap, mỗi tay golf sẽ thi đấu 4 vòng để tìm ra nhà vô địch mỗi bảng. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 1,5 triệu bath (tương đương với gần 1 tỷ đồng Việt Nam).

 

 

 

 

Năm nay, hơn 700 tay golf tới từ 23 quốc gia đã đến Hua Hin để tham dự Centara World Masters Golf Championship. Đoàn Việt Nam tham dự giải với 15 golfer, đặc biệt trong thành phần đoàn có sự xuất hiện của 4 thành viên người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

 

 

 

 

Anh Yak Wui Bong (người Malaysia) – thành viên đoàn Việt Nam chia sẻ: “Không phải ai trong số 15 người chúng tôi cũng là người Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn thi đấu hết mình vì Việt Nam. Mỗi caddie đồng hành với chúng tôi đều mặc áo in tên của chúng tôi và cờ của Việt Nam”.

 

 

 

 

Ông Tanes Petsuwan – Giám đốc điều hành Tourism Authority of Thailand nói: “Chào mừng các golf thủ trên toàn thế giới đến Hua Hin tham dự giải Centara World Masters Golf Championship. Năm 2013, Hua Hin được bình chọn là địa điểm chơi golf tốt nhất tại châu Á và thành công từ giải Centara World Masters đã khám phá nhiều nét đặc sắc của du lịch nơi đây”. 

Ảnh: st

0 lượt thích496 lượt xem

Tin bài khác