Chuyển tới nội dung

Giải Vô địch Golf Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á: Đấu trường cọ xát trước thềm Seagames 30

Từ 24-27/7, giải Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á (Southeast Asian Golf Amateur Team Championship) sẽ diễn ra tại sân Đầm Vạc. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Liên đoàn golf Đông Nam Á (AGF) và lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại Việt Nam.

Họp báo công bố Cup Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019

Ở giải đấu lần này, Việt Nam sẽ hướng tới việc trẻ hóa đội hình thi đấu, kết hợp với việc luyện tập, cọ xát chuẩn bị cho Seagames 30 diễn ra tại Philippines. Vềviệc lựa chọn các thành viên của đội Việt Nam, các golfer có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới sẽ chắc chắn có tên trong danh sách (Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Nguyễn Quang Anh và Trương Chí Quân). Các vị trí còn lại sẽ được VGA căn cứ vào thành tích của các golfer đang thi đấu tại 3 giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia diễn ra trong tháng 7 này trên sân KN Golf Links.

Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam có thể cọ sát với các VĐV Đông Nam Á để chuẩn bị cho Seagames 30. Nếu đội tuyển Việt Nam có thứ hạng cao trong Giải đấu này thì tại Seagames 30 đội tuyển Việt Nam càng có cơ hội.  Một lợi thế lớn nhất cho đội tuyển Việt Nam là sân nhà và khán giả nhà.

Họp báo công bố Cup Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019

Các đội tuyển tham dự dự kiến năm nay sẽ là Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia.

Thông tin về Giải Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á

Giải Vô địch Đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên từ năm 1961 với bởi sáng kiến của Ngài Tunku Abdul Rahman, nguyên thủ tướng Malaysia, với mục tiêu tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

Giải bao gồm 4 cup khác nhau: Putra Cup dành cho Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho Nam trẻ dưới 16, Santi Cup dành cho nữ trên 16, và Kartini Cup cho Nữ trẻ dưới 16. Nước đang giữ kỷ lục với số lần chiến thắng nhiều nhất là Philipine với 17 lần vô địch Putra Cup. Một số golf thủ nổi tiếng đã tham dự giải này như Thongchai Jaidee, Prom Meesawat của Thái Lan, Felix Casas, Gil Ababa… của Philipines.

Giải Cúp đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 là giải lần thứ 59 của Putra Cup,  lần thứ 13 của Lion City Cup, lần thứ 11 của Santi Cup và lần thứ 7 của Kartini Cup. Năm nay Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức từ 24-27/7/2019 tai sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là lựa chọn của Liên đoàn golf Đông Nam Á sau khi xem các sân golf tại Việt Nam. Giải có 04 ngày đánh chính thức và 01 ngày đánh tập.

0 lượt thích850 lượt xem

Tin bài khác