Chuyển tới nội dung

Giải Gôn Từ thiện Thường niên ‘Vì trẻ em Việt Nam’ – Swing For The Kids 2019 của Báo Đầu tư chính thức khởi tranh năm thứ 13 liên tiếp

(Hà Nội, ngày 20/4/2019) - Báo Đầu tư hôm nay khai mạc giải thi đấu Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing For The Kids 2019 lần thứ 13 liên tiếp, với sự góp mặt của đông đảo gôn thủ là các nhà ngoại giao, lãnh đạo bộ ban ngành cùng doanh nhân Việt Nam và quốc tế. Giải diễn ra tại Sân gôn Kings Island Golf Resort, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội ngày 20/4/2019 cùng với tiệc trao giải diễn ra cùng ngày tại phòng Tiệc của sân gôn.

Hà Nội, ngày 20 tháng 4 năm 2019

Điểm nhấn sự kiện trong năm thứ 13 liên tiếp là sự ủng hộ nhiệt tình của các gôn thủ chơi kín trên hai sân gôn Mountainview và Kings Course thuộc sân gôn BRG Kings Island Golf Resort cùng số tiền tài trợ 1,6 tỷ đồng, giúp tăng thêm đáng kể giá trị và số lượng học bổng trao tới tay các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, cũng như hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị trường học cho các điểm trường khó khăn trên khắp cả nước.

Swing For The Kids 2019 của Báo Đầu tư chính thức khởi tranh năm thứ 13 liên tiếp

Nhằm tiếp tục gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập, giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 13 – Swing for the Kids 2019 do Báo Đầu tư tổ chức phối hợp với Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeAbank) tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp tại hai sân gôn Kings Course và sân gôn Moutainview thuộc BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Swing For The Kids 2019 của Báo Đầu tư chính thức khởi tranh năm thứ 13 liên tiếp

Trong 13 mùa giải Giải Gôn Vì trẻ em Việt Nam thu hút ngày càng đông hơn các gôn thủ tham gia tranh tài. Năm nay trên hai sân gôn Kings Course và sân gôn Moutainview, Swing for the Kids 2019 bắt đầu thi đấu theo thể thức shortgun start từ 12h00. Điểm thú vị là các golf thủ được tranh tài tại sân Kings Course, được biết đến với hố gôn số 19 độc đáo, đánh từ đỉnh thác xuống green giữa hồ, đem đến những trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Việt Nam cho các golf thủ. Sân được thiết kế bởi Jack Nicklaus II, con trai cả và cũng là chủ tịch của công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design huyền thoại golf số một thế giới Jack Nicklaus sáng lập.

Lễ công bố và trao giải cho các golf thủ có thành tích được tổ chức tại Gala Dinner, lúc 18h00 cùng ngày tại Phòng tiệc Câu lạc bộ của Sân golf Kings’ Island.

Kể từ mùa giải đầu tiên năm 2007, Giải Golf thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm. Giải cũng là nơi để cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong và ngoài nước, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế… không chỉ thể hiện tấm lòng nhân ái mà còn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các ý tưởng trong cuộc sống và trong sự nghiệp.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư biểu dương và hoan nghênh báo Đầu Tư đã nỗ lực tổ chức giải đấu ý nghĩa trong nhiều năm liền. “Giải đấu vừa là nơi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các doanh nghiệp và quan chức chính phủ giao lưu và tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhưng cao hơn cả là chúng ta đã làm được một việc thiện có ý nghĩa. Tại giải đấu này, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều là những người chiến thắng”.

Chủ tịch danh dự giải gôn Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Võ Hồng Phúc luôn khẳng định, sự thành công nhiều năm qua chứng tỏ Swing for the Kids đã đi đúng hướng, giữ đúng tôn chỉ mục đích và ý nghĩa nhân văn ban đầu.

Nhận xét về giá trị nhân văn của giải Gôn Từ thiện và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Vietnam cho biết: “kể từ sau khi nhậm chức tại Việt Nam vào cuối năm ngoái thì đây là lần đầu tiên tôi vinh dự đc tham gia vào một giải gôn mang nhiều tính nhân văn với những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xã hội như thế này. Mục tiêu của giải gôn hoàn toàn nhất quán với tầm nhìn của các hoạt động cống hiến xã hội mà Tập đoàn Samsung đang thực hiện trên toàn cầu. Đây cũng chính là lý do mà Samsung Vietnam sẽ luôn đồng hành cùng giải golf Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức trong thời gian tới.”

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Vingroup vinh dự tham gia đồng hành cùng ban tổ chức ngay từ những ngày đầu và cùng chung mục đích quyên góp càng nhiều tiền càng tốt để hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Giải gôn của Báo Đầu Tư rất giống với Quỹ Thiện Tâm của chúng tôi, chúng ta không thông qua tổ chức nào khác mà đều tiến hành trao học bổng tới tận tay các em dù ở vùng sâu vùng xa hay núi cao. Các gôn thủ và nhà tài trợ đều có thể yên tâm rằng tấm lòng của họ chắc chắn sẽ được trao gửi đến đúng những nơi cần đến. Điều này lý giải tại sao số lượng người tham gia giải đấu ngày càng tăng sau mỗi năm và số lượng đơn vị muốn tài trợ cũng ngày càng tăng lên.”

“Chúng tôi rất xúc động mỗi khi được tham gia đoàn đi trao học bổng và được tận tay trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên hiếu học vượt khó. “Giải Gôn Từ thiện vì Trẻ em” thực sự là một cơ hội tốt để các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm được tham gia vào công tác thiện nguyện. Các suất học bổng tuy không lớn nhưng đã giúp đỡ các em và gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống cũng như giúp các em bồi dưỡng thêm kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần chia sẻ với cộng đồng,” bà   Lorraine Els, hiệu trưởng trường liên cấp Quốc tế Singapore, thuộc tập đoàn Giáo dục KinderWorld.

Lần đầu tiên tham gia ở vai trò nhà tài trợ Hole-in-one, ông Lê Khánh Trình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền, chia sẻ: “Bản thân tôi và Tập đoàn Trường Tiền đều rất quan tâm đến ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của giải gôn Swing for the Kids đối với xã hội. Do vậy chúng tôi tham gia giải với danh nghĩa gôn thủ, vừa đồng hành với tư cách nhà tài trợ nhằm góp phần gửi gắm và truyền tải thêm thông điệp đến các gôn thủ và nhà hảo tâm, để có thêm nhiều người cùng chung tay góp sức với giải gôn Swing for the Kids của báo Đầu Tư trong thời gian sắp tới.”

Ban Tổ chức Swing for the Kids 2019 đã gây quỹ được số tiền tài trợ 1,6 tỷ đồng để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Tại buổi trao giải, Trưởng ban Tổ chức giải ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư đã thay mặt Ban tổ chức tôn vinh và chuyển lời cảm ơn chân thành của đại diện các trường học được nhận học bổng và trang thiết bị phòng học, tới các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tài trợ và đồng hành cùng quỹ Học bổng ‘Vì trẻ em Việt Nam” trong 13 năm qua. Ông Minh nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng một ngày mai không xa chính các em sẽ là những công dân thành đạt và chính các em lại là những người đi vận động tài trợ và trở thành các nhà tài trợ thế hệ tiếp nối cho những em học sinh nghèo tiếp tục vươn lên để không một ai bị bỏ lại phía sau.”

Swing For The Kids 2019 của Báo Đầu tư chính thức khởi tranh năm thứ 13 liên tiếp

Trước thềm giải gôn lần thứ 13, trong buổi lễ trao Học bổng ‘Vì trẻ em Việt Nam 2018’ cho các em học sinh của trường THCS Văn Lang huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ có hoàn cảnh khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập, thầy giáo Trần Đình Đô, Hiệu trưởng trường đã chia sẻ: ‘Đây là một sự kiện có ý nghĩa to lớn, là nguồn động viên cổ vũ lớn lao cả về vật chất và tinh thần cho thầy, trò nhà trường và nhân dân địa phương. Trong hành trang của mỗi em học sinh chắc chắn sẽ lưu mãi kỷ niệm đẹp chan chứa tình người mà Báo đầu tư và các nhà tài trợ, các vị đại biểu đã dành cho các em ngày hôm nay.”

Swing for the Kids 2019 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; sự ủng hộ nhiệt thành của các nhà tài trợ như Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trong vai trò Nhà đồng tổ chức, Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương, Tập đoàn Vingroup là Nhà tài trợ Bạch Kim. Giải năm nay tiếp tục ghi nhận cam kết đồng hành dài hạn của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Kinder World với tư cách Nhà tài trợ Vàng. Đặc biệt từ mùa giải 2018 tỷ phú Mỹ BobParsons đã đồng hành tài trợ cho chương trình với tư cách Nhà tài trợ Bạc và là năm thứ hai Tập đoàn Sun Group tham gia với tư cách Nhà tài trợ Bạc; Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam tiếp tục  đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Đồng và năm đầu tiên Tập đoàn TNG, Công ty Tây Bắc và Công ty TNHH VIỆT NAM –BEVERAGE tham gia với tư cách là Nhà tài trợ Đồng, Giải năm nay ghi nhận lần đầu tiên Nhà tài trợ Hole-in-One là Tập đoàn Trường Tiền, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Anh Tuấn - AT Travel và Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Sơn PoPa Việt Nam, là năm thứ hai Trung Tâm Anh ngữ GLN tham gia với tư cách NTT Hole-in-One và còn nhiều đơn vị tài trợ hiện vật khác đã nhiệt tình ủng hộ Ban tổ chức cả về vật chất và tinh thần để giải đấu được thành công trọn vẹn.

Đồng hành cùng Báo Đầu tư và Swing for the Kids 2019 với vai trò bảo trợ truyền thông là các Báo Điện tử Dân trí, Báo Giáo dục Việt Nam, Báo Điện tử Đài Tiếng nói VN, Báo An ninh Thủ đô, Tạp chí Golf Plus, Báo Lao động, Nhà Báo và công luận, Thời báo kinh tế Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Tiền phong, Tạp chí Golf Vietnam & Leisure and Travel …

Trong 13 năm qua, Giải gôn từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã huy động được số tiền gần 17 tỷ đồng để trao tận tay hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học, và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

0 lượt thích

Tin bài khác