Chuyển tới nội dung

Ghi 3 điểm birdie vòng 4, Lê Hữu Giang giành chức vô địch Chuyên nghiệp Việt Nam – VPG Tour 2018

Cuộc đua cho chức vô địch giải Chuyên nghiệp Việt Nam 2018 – VPG Tour 2018 tổ chức tại sân golf Long Biên đã ngã ngũ với chiến thắng cuối cùng thuộc về Lê Hữu Giang, golf thủ từng 3 lần vô địch Quốc gia đã phát huy được bản lĩnh thi đấu vững vàng để giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Bước vào vòng 4, Lê Hữu Giang và Doãn Văn Định cùng dẫn đầu với số điểm +8 nhưng cả hai cùng có sự khởi đầu không tốt khi cùng mắc hai điểm bogey và để cho golf thủ Hàn Quốc Kim Jin Cheol rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 1 gậy sau 4 hố.

“Bước vào vòng cuối, tôi cảm thấy thiếu quyết tâm và mất tập trung, đến khi thấy Kim bám sát mình hơn, tôi bỗng sực tỉnh và với tâm lý mong muốn tôi hoặc anh Định phải chiến thắng tại giải này, nên tôi đã phải tập trung vào game của mình hơn.” Lê Hữu Giang chia sẻ.

Lê Hữu Giang chia sẻ khi nhận giải

Việc để mất lợi thế dẫn trước sẽ gây ảnh hưởng tâm lý rất lớn nhất là phải thi đấu cùng với Doãn Văn Định là một người chơi khá ổn định, chắc chắn và một Kim Jin Cheol sở hữu những cú phát bóng rất xa. “Tôi đã thi đấu cùng nhóm với Kim Jin Cheol từ đầu giải và khá hiểu cách đánh của Kim, anh ta chơi cũng không được ổn định, khác hẳn với cách chơi của anh Định là một người có những cú chip và putt rất hay.” Lê Hữu Giang chia sẻ về hai bạn chơi cùng nhóm.

Ở vòng thi đấu cuối cùng này, có 4 tình huống quan trọng quyết định đến chiến thắng của Lê Hữu Giang, trong đó có 3 điểm birdie và 1 điểm par. Birdie ở hố số 5, giúp Lê Hữu Giang gia tăng cách biệt với Kim Jin Cheol và cũng giúp anh chỉ kém Doãn Văn Định 1 gậy sau khi Doãn Văn Định ghi điểm Eagle và vươn lên dẫn đầu bảng.

Lê Hữu Giang ăn mừng khi ghi birdie ở hố 16

Tiếp đến là birdie hố số 9, giúp Lê Hữu Giang san bằng số điểm với Doãn Văn Định. Điểm Par ở hố số 11, giúp Giang vươn lên dẫn trước 1 gậy sau khi Doãn Văn Định ghi điểm bogey ở hố này. Và cuối cùng là điểm birdie ở hố số 16, gia tăng cách biệt với Doãn Văn Định lên 2 gậy để củng cố thêm niềm tin cho anh ở 2 hố cuối cùng.

Mặc dù ở hố 18, Lê Hữu Giang chỉ có được điểm bogey và khép lại vòng đấu với điểm +2 (tổng 4 ngày +10) nhưng như vậy là vừa đủ để anh lên ngôi vô địch khi hơn Doãn Văn Định đúng 1 gậy.

Chiếc áo đỏ Bridgestone có phần mang lại may mắn cho Lê Hữu Giang

“Cả vòng đấu hôm nay, tôi đã trải qua quá nhiều cảm xúc nhưng thực sự may mắn khi không mắc sai lầm ở những thời điểm quyết định như vòng đấu trước và có được chiến thắng. Chiếc áo đỏ Bridgestone có phần mang lại may mắn cho tôi hôm nay. Tôi thực sự hạnh phúc và rất cảm ơn Hiệp hội golf Việt Nam đã tổ chức được một sân chơi hấp dẫn, hi vọng thời gian tới sẽ có thêm những giải đấu để chúng tôi có cơ hội được thi đấu nhiều hơn nữa.”

Vô địch Chuyên Nghiệp Việt Nam, Lê Hữu Giang nhận được 90 triệu đồng tiền thưởng, đây là số tiền thưởng cao nhất anh nhận được từ trước đến nay.

Ông Trần Ngọc Hải - Giám đốc sân golf Long Biên, ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng bộ môn golf Tổng cục TDTT và ông Phạm Thành Trí - Phó tổng Thư Ký VGA chúc mừng nhà vô địch

Như vậy là giải Vô địch Chuyên nghiệp Việt Nam 2018 - VPG Tour 2018 đã khép lại, những cố gắng của Hiệp hội golf Việt Nam và sự đóng góp của các nhà tài trợ, đặc biệt là sự hỗ trợ của sân golf Long Biên đã đem lại cho 44 golf thủ một giải đấu chất lượng. Nhìn vào bảng thành tích, có thể thấy một điều là điểm số đã được cải thiện đáng kể so với các giải đấu trước. Từ nay đến cuối năm, theo thông tin từ VGA thì sẽ còn 2 giải Chuyên nghiệp nữa được tổ chức và đây sẽ là dịp để các golf thủ chuyên nghiệp và cả nghiệp dư có thể rèn luyện trình độ và bản lĩnh thi đấu của mình.

Kết quả Chung cuộc Vô địch Chuyên nghiệp Việt Nam 2018
0 lượt thích632 lượt xem

Tin bài khác