Chuyển tới nội dung

Georgia Hall có danh hiệu major đầu tay với chức vô địch Women’s British Open

Tay golf người Anh Georgia Hall đánh 67 gậy ở vòng cuối, qua đó vượt qua người dẫn đầu ở 2 vòng trước là Pornanong Phatlum để giành chức vô địch Women’s British Open với tổng gậy -17.

Với sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả nhà, Georgia Hall có đôi chút lợi thế trước cuộc đối đầu trực tiếp với Pornanong Phatlum ở vòng đấu chung kết này. Và phải đến tận hố 16, Hall  mới lần đầu tiên dẫn đầu giải đấu sau cú birdie thành công từ cú 20 feet putt.

Tay golf người Thái Lan Pornanong Phatlum dường như bị mất tâm lý sau khi bị dẫn trước, cô liền mắc double bogey ngay hố sau đó, đồng nghĩa với việc dâng chức vô địch cho đối thủ.

Georgia Hall sau đó ghi cú bogey đầu tiên trong ngày của mình ở hố 18, giành chiến thắng với 2 gậy cách biệt trước Pornanong. Hall có cái ôm với đối thủ của mình trước khi được nhấc bổng lên bởi caddie của mình, và đó cũng chính là cha cô Wayne.

Wayne là một người rất đam mê golf.

Georgia sinh ra giữa thời điểm tay golf người Anh Nick Faldo vô địch giải Masters 1996 tại sân Augusta, Georgia, và tên của golfer nữ tài năng này được cha mình lấy cảm hứng từ địa danh đó.

22 năm sau, lần này chính cô đã được nâng cao 1 trong 5 chiếc cup danh giá nhất thế giới golf nữ, đánh dấu chức vô địch major đầu tiên, danh hiệu LPGA đầu tiên trong sự nghiệp.

Hall nhận về tấm séc trị giá $490,000 và trở thành tay golf người Anh đầu tiên vô địch sự kiện này kể từ khi Karen Stupples làm được vào năm 2004.

Về người giành ngôi Á Quân, Pornanong Phatlum đã dẫn đầu sau vòng 2 và 3, bước vào vòng chung kết với 1 gậy dẫn trước Hall, nhưng cô đã để bị san bằng ở hố 13 và rồi bị dẫn ở hố 16. Pornanong đã không thể giành về cho mình chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp. Cô kết thúc giải với tổng điểm -15.

Tay golf Hàn Quốc So-Yeon Ryu đứng vị trí số 3 với -13 gậy.

Số 1 thế giới Jutanugarn Ariya với vòng golf 69 của mình đã vươn 9 bậc lên hạng T4 (-9) chung cuộc.

0 lượt thích

Tin bài khác