Chuyển tới nội dung

Chung kết VMC 2017: Lê Hữu Giang gặp Nguyễn Hữu Quyết, Trương Chí Quân gặp lại Lê Hùng Nam

4 trận đấu Bán kết của 2 bảng Nam nghiệp dư và Chuyên nghiệp đã kết thúc và đã xác định được những gương mặt sẽ thi đấu Chung kết vào ngày mai.

Ở bảng Chuyên nghiệp, golf thủ Nguyễn Hữu Quyết đã có một chiến thắng sớm khi mới chỉ đến hố số 7, đối thủ của anh là Võ Tá Thuỷ đã phải xin ngừng trận đấu vì gặp phải chấn thương lưng. Đây là một sự cố rất đáng tiếc cho Võ Tá Thuỷ khi anh đang chơi rất hay tại giải đấu năm nay.

Nguyễn Hữu Quyết có một trận bán kết nhẹ nhàng.

Ở cặp đấu còn lại giữa Lê Hữu Giang và Nguyễn Đình Châu, đây là cuộc tái đấu của 2 golf thủ đầy duyên nợ này. Tại VMC 2016, 2 golf thủ này đã gặp nhau cũng chính ở vòng bán kết và chiến thắng đã thuộc về Lê Hữu Giang.

Trong trận đấu chiều nay, một lần nữa Lê Hữu Giang lại giành được chiến thắng, mặc dù chiến thắng này không hề dễ dàng. Hai golf thủ đã so kè nhau từng hố, có những thời điểm Lê Hữu Giang vươn lên dẫn 3 up nhưng Nguyễn Đình Châu lại gỡ hoà và rồi vươn lên dẫn điểm lại, cuộc đấu căng thẳng khi hai golf thủ hoà nhau đến tận hố số 17. Đến hố số 18, cục diện trận đấu thay đổi khi Lê Hữu Giang có cú phát bóng tốt còn Nguyễn Đình Châu phát bóng xuống nước và phải thả bóng chịu phạt 1 gậy, cú đánh tiếp theo của Nguyễn Đình Châu tiếp tục vào hố cát, đồng nghĩa với việc phải mất 4 gậy mới đưa được bóng lên green. Lê Hữu Giang đã cầm chắc chiến thắng khi cú đánh thứ 2 tiếp cận green an toàn.

Nguyễn Đình Châu thả bóng ở hố 18

Chiến thắng này giúp cho Lê Hữu Giang có rất nhiều cơ hội để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Ở bảng Nam nghiệp dư, golf thủ Lê Hùng Nam cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước Đỗ Anh Đức với kết quả 6&5.

2 golf thủ Lê Hùng Nam và Đỗ Anh Đức trên fairway hố 10

Cặp đấu giữa Trương Chí Quân và Đặng Quang Anh có kết quả 2&1. Chí Quân dù có chiến thắng trước Quang Anh nhưng cũng đã gặp khá nhiều khó khăn khi bị dẫn trước 2 up sau 7 hố, và phải đến hố số 10 Quân mới cân bằng được điểm số. Đây là lần đầu tiên trong giải Vô địch Đối kháng Quân để đối thủ dẫn trước như vậy, một phần vì Quân đã chơi không tốt ở những cú Tee shot của mình. Rất may là Quân đã xử lý tốt những cú putt của mình. Ấn tượng nhất là hố 15, Quân có cú birdie putt ở khoảng cách 20 yard.

Trương Chí Quân luôn tính toán rất cẩn thận trước mỗi cú putt của mình

Cũng phải dành những lời khen cho Đặng Quang Anh khi có thể chơi ngang ngửa và đã gây khá nhiều áp lực cho người đàn anh đã từng 2 lần Vô địch Quốc gia.

Đặng Quang Anh

Trương Chí Quân – Lê Hùng Nam, đây là cuộc tái đấu của trận chung kết năm 2016. Trong trận đấu đó, Chí Quân tỏ ra vượt trội so với đội trưởng đội Miền Bắc và dành chiến thắng 6&5. Liệu trong trận đấu ngày mai, Chí Quân có thể làm lại được điều tương tự?

Ngày mai cũng sẽ có một trận chung kết ở bảng Nữ rất hấp dẫn giữa Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki, đây là cặp đấu của 2 golf thủ Nữ hàng đầu Việt Nam.

Chung kết Bảng Trung niên là cặp đấu giữa 2 tay golf Trương Quốc Chí và Nguyễn Duy Hải.

Các trận chung kết sẽ bắt đầu vào lúc 8h02 sáng.

0 lượt thích832 lượt xem

Tin bài khác