Chuyển tới nội dung

Chen Ting-yu giữ vững ngôi vị đầu bảng, Quốc Anh là golfer Việt Nam có kết quả tốt nhất Vòng 2 Faldo Series Asia Grand Final

Vòng 2 VCK Faldo Series châu Á đã kết thúc với vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về tay golf người Đài Loan Chen Ting-yu.

Sau khi xuất sắc dẫn đầu Vòng 1 với số gậy -6, mặc dù có sự khởi đầu không tốt ở 9 hố đầu với 2 cú bogey ở hố số 2 và 5, tay golf đã ghi lại 2 điểm birdie ở hố số 10 và 17 để kết thúc với điểm even-par, giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Chen đã chưa thể hiện được hết khả năng ở vòng đấu ngày hôm nay khi so với 6 điểm birdie và 1 điểm eagle ở vòng thi trước đó.

Về đội tuyển Việt Nam, golfer Nguyễn Vũ Quốc Anh là người thể hiện tốt nhất trong vòng đấu ngày hôm nay với điểm even-par, vươn lên vị trí thứ 34 (+8), trên golfer Đặng Quang Anh với số điểm +9 sau 2 vòng ở vị trí thứ 36. Có thể thấy Quốc Anh đã có sự tiến bộ vượt bậc so với những năm trước và đang thi đấu với một phong độ rất tốt.

Nguyễn Vũ Quốc Anh

"Vì đây là lần thứ 2 tham dự nên em đã chuẩn bị trước tâm lí và có phần bớt lo lắng hơn so với năm trước. Trở lại sân Laguna năm nay, em có thể thấy rõ sự thay đổi của sân khi bề mặt cỏ đã cải thiện rất nhiều. Năm nay sân cũng setup khó hơn ở các hố so với năm ngoái, đặc biệt là vị trí cờ khiến cho những cú approach phải được tính toán kĩ lưỡng hơn. Vì vòng đấu đầu tiên của giải em đánh không được tốt nên đã tạo ra khoảng cách lớn với nhóm dẫn đầu. Trong vòng đấu ngày mai, em sẽ chơi tấn công và hạn chế triệt để những lỗi không đáng có để hy vọng sẽ có thể san lấp đc khoảng cách đấy." - Quốc Anh nói.

Đặng Quang Anh

Giải Faldo Series năm nay là lần đầu Quang Anh và Nhất Long tham dự và cả 2 tay golf đều đã đạt kết quả ấn tượng với sự thể hiện ổn định qua 2 vòng đấu. Long đã có sự khởi đầu khá thuận lợi với 2 birdie, 3 bogey, số điểm sau 9 hố đầu ở Vòng 2 ít hơn Vòng thi đấu đầu tiên 5 gậy. Tuy nhiên ở 9 hố sau do bị đau tay ảnh hưởng đến swing, Long đã không thể chơi hết khả năng của mình và kết thúc với số gậy +8, ít hơn kết quả Vòng đầu 1 gậy.

"Lần đâu tham gia em cảm thấy rất vui. Đây là trải nghiệm thú vị khi được chơi cùng với các golfer trẻ xuất sắc nhất của các quốc gia châu Á. Em đã có cơ hội được gặp Sir Nick Faldo và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Hôm nay em đã rất cố gắng tới hố số 9 nhưng dường như mọi thứ càng ngày càng tệ hơn. Với bàn tay đau thì em không dám hứa trước điều gì quá bứt phá trong vòng đấu ngày mai nhưng em sẽ làm hết sức có thể." - Nhất Long chia sẻ.

Nguyễn Nhất Long

Mặt khác, golf thủ có kết quả tốt nhất của Việt Nam tại giải đấu đến giờ là Nguyễn Hùng Dũng đã không có một vòng đấu tốt ngày hôm nay. Trái với phong độ xuất sắc ở Vòng 1 với số gậy -1, lọt Top 6 trên BXH, sau Vòng 2, số gậy -6 đã nâng tổng điểm của em lên +5 và rơi xuống vị trí thứ 26.

Nguyễn Hùng Dũng

Golf nữ duy nhất của đội Việt Nam là Joung Sun Mi là người kết thúc phần thi sớm nhất nhưng cũng đang gặp khó khăn để thi đấu được với phong độ tốt nhất. Sau 2 ngày thi đấu, Sun Mi hiện đang ở vị trí thứ 66 với tổng điểm +22 gậy. Hy vọng em sẽ có thể thi đấu tốt hơn ở ngày thi cuối cùng ngày mai!

0 lượt thích502 lượt xem

Tin bài khác