Chuyển tới nội dung

Chen giữ vị trí kiểm soát tại giải Chung kết châu Á Faldo Series

Chen Ting-yu, Golfer đến từ Đài Loan đang đưa bản thân vượt qua dần những trở ngại để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng tại Chung kết Châu Á Faldo Series thứ 13.
Chen Ting-yu thực hiện việc phát bóng trong vòng thi đấu đầu tiên trong giải Chung Kết Faldo Series Châu Á lần thứ 13 tại sân Golf Laguna Lăng Cô.

Chỉ chưa đầy bốn tháng sau khi được vinh danh tại Châu Âu với chiến thắng trong giải đấu Chung kết Faldo Series, Golfer thuận tay trái này đã tạo nên một bước đột phá khi đạt được 6 điểm âm để hoàn thành vòng đấu với 65 gậy trong điều kiện thời tiết khá ẩm của Sân golf Laguna Huế thuộc miền Trung Việt Nam, được thiết kế bởi Ngài Nick Faldo.

Với một màng trình diễn hoàn hảo, Chen đã thực hiện liên tục 2 cú chip - in kỳ diệu và một cú putt với khoảng cách xa từ hố số 5, điều này đã đưa anh lên ngự trị vị trí dẫn đầu trong giải The R&A World Amatuer Golf Ranking có sự tham dự của 72 golf trẻ tài năng đến từ 19 quốc gia, có sự tham dự của nhà vô địch trong giải chung kết Faldo Series Châu Âu và Giải Chung Kết Faldo Series tại Mỹ lần thứ hai.

Chen chia sẻ ngay khi giành chiến thắng ở nhóm tuổi U16 năm 2018  “Tôi thật sự cảm thấy phấn khích với những trải nghiệm vừa qua”. Chen luôn tìm kiếm cơ hội để trở thành golfer nam đầu tiên tại Taipe đạt giải Chung Kết Faldo Series Châu Á nhằm mang lại danh dự cho quốc gia và từ đó anh tiếp tục đặt mục tiêu khẳng định tên tuổi là golfer đầu tiên đạt được danh hiệu vô địch tại cả Châu Âu và Châu Á trong hệ thống giải Faldo Series.

“Thật là một ngày tuyệt vời với cây gậy wedges của tôi" Chen cho hay, với khả năng quản lý game tốt và hiểu được địa hình sân trong 2 ngày đấu tập vừa qua, tại hố số 18 khi chỉ còn cách cờ 82 yard anh đã thực hiện cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo và bóng rơi chỉ cách cờ 91cm.

Cũng với cây gậy kỹ thuật đấy, anh đã ghi được điểm eagle với cú đánh thứ 3 ở khoảng cách 35 yard đến cờ, và tại hố số 7Par4 Chen mang về thêm một điểm birdie khi anh đưa bóng chuẩn xác cách cờ chỉ một bước chân.

Tiếp tục, Chen lại ghi được điểm birdie tại hố đầu tiên và hố số 16 sau khi thực hiện cú đánh chuẩn xác từ gậy kỹ thuật 52 độ, với tài năng tính toán khoảng cách tốt, mặc dù địa hình green xuống dốc khá nhiều ở khoảng cách 20 feet tới cờ, anh đã gạt bóng thành công mang lại thêm cho anh một birdie tại hố số 10.

“Sân được chăm sóc rất tốt và tốc độ green cũng nhanh hơn năm ngoái" Chen nói thêm, Anh đã phạm một lỗi bogey tại hố số 2 khi Anh dùng gậy số 8 đưa bóng ngắn so với dự tính và bóng đã vào bẫy cát, anh phải cần 3 cú gạt để đứa bóng vào hố.

Chuẩn bị bước vào vòng đấu thứ 2 trong tổng số 54 hố cần phải hoàn thành, Chen đang giữ vị trí dẫn đầu với điểm cách biệt 3 gậy so với golfer nữ cùng quốc tịch Chang Hsin- Chiao cô gái đã ghi được 5 điểm âm tại 9 đường đầu và dương 2 điểm ở 9 hố cuối.

Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Chang Hsin-chiao

Tại các vị trí top 5 là các golfer đến từ Ấn Độ Keshav Mishra, Nhật Bản Miyuu Abe đã hoàn thành trận đấu với 2 điểm birdie tại hố 17 và 18.

Mishra (Nam  U21) và Abe (U21) lần lược dẫn đầu ở bảng thi đấu cùng lứa tuổi. Chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng Nam U16 với số điểm 73 gậy là Miguel Armando Ilas của Philippines và Damil Ahmed Ataullah của Pakistan, trong khi đó Chang Hsin Chiao lợi thế khi dẫn trước Yoko Tai đến từ Singapore ở nhóm nữ U16.

Giải đã diễn ra thành công tốt đẹp trong ba năm liên tục tại sân golf Lăng Cô Laguna, các golfer của chúng ta có cơ hội lắng nghe chia sẻ về luật golf từ Ông Dominic Wall-Giám Đốc R&A khu vực Châu Á Thái Bình Dương và buổi hướng dẫn golf clinic được thực hiện bởi Ngài Nick Faldo, trong đó có một hoạt động ý nghĩa là chia sẻ golf với các thiếu nhi tại Huế.

Mùa giải Faldo Series Asia năm 2018 và 2019 được sự hỗ trợ bởi R&A và thông qua bởi Liên đoàn Gôn Châu Á Thái Bình Dương. Học viện Gôn trẻ quốc tế là đối tác của Faldo Series. Cũng như hai mùa giải tại Trung Quốc và Thái Lan, những nhà vô địch đến từ nhiều đất nước khác nhau như: Úc, Bangladesh, Trung Quốc-Đài Loan, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Được biết đến là giải đấu toàn cầu nghiệp dư duy nhất dành cho nam nữ thiếu niên trên toàn thế giới, Faldo Series được thành lập vào năm 1996 và mở rộng tại Châu Á từ năm 2006.

Đến nay, Faldo Series đã có 40 giải đấu tổ chức tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đến gần hơn 7,000 gôn thủ mỗi năm. Những nhà vô địch mùa giải trước bao gồm Tseng Ya-ni và Rory Mcllroy, cả hai đều nhiều lần chiến thắng giải Major, còn Thidapa Suwannapura (Nhà vô địch nữ Vòng chung kết Faldo Series Châu Á 2010) và Nasa Hataoka (Nhà vô địch nữ Vòng chung kết Faldo Series Châu Á 2016 Faldo) đều thống trị bảng xếp hạng LPGA (Hiệp hội gôn nữ chuyên nghiệp).

Chung Kết Châu Á Faldo Series Lần Thứ 13, Bảng Dẫn Hạng

Nam dưới-21: 69 – Keshav Mishra (India). 70 – Yuta Kamiya (Japan); Sukra Bahadur Rai (Nepal). Boys’ Under-18: 65 – Chen Ting-yu (Chinese Taipei). 70 – Kotaro Murata (Japan); Nguyen Hung Dung (Vietnam). 71 – Petr Hruby (Czech Republic); Aryan Roopa Anand (India). Nam dưới 16: 73 – Miguel Armando Ilas (Philippines); Damil Ahmed Ataullah (Pakistan). 74 – Tanakrit Rattanadilok Na Phuke (Thailand); Weerawish Narkprachar (Thailand). Nữ dưới 21: 69 – Miyuu Abe (Japan). 71 – Maria Sofia Chabon (Philippines); Chou Yi-ting (Chinese Taipei); Chen Ling-jie (Chinese Taipei). Nữ dưới 16: 68 – Chang Hsin-chiao (Chinese Taipei). 69 – Yoko Tai (Singapore). 71 – Kan Bunabodee (Thailand).

0 lượt thích

Tin bài khác