Chuyển tới nội dung

Chang Hsin Chiao lên ngôi vô địch VCK Faldo Series Asia Grand Final sau 2 vòng playoff kịch tính

Vượt qua 71 VĐV tham gia giải đến từ hơn 10 quốc gia, nữ golf thủ 16 tuổi đến từ Đài Loan Chang Hsin Chiao đã xuất sắc giành chức vô địch VCK Faldo Series châu Á và giành tấm vé tham dự giải Vô địch Châu Âu cuối năm nay.

Chang Hsin Chiao lên ngôi vô địch VCK Faldo Series Asia Grand Final sau 2 vòng playoff kịch tính

Ngày thi đấu cuối cùng của VCK Faldo Series Asia Grand Final chứng kiến sự rượt đuổi gay cấn của 2 golfer người Đài Loan là Chang Hsin Chiao và Chen Ting-yu. Sau khi cùng kết thúc 54 hố với số điềm bằng nhau (-5), Chen và Chang phải đấu playoff tới 2 lần mới tìm ra được người chiến thắng.

Chen Ting-yu

Đây là lần thứ 2 Chang Hsin Chiao tham dự giải Chung kết Faldo Series châu Á ở Laguna Golf Lăng Cô còn Chen Ting-yu tuy mới tham gia lần đầu nhưng đã xuất sắc dẫn đầu trong suốt 2 ngày thi đấu đầu tiên. Nhà vô địch chia sẻ vì là lần thứ 2 tham dự nên cô rất hy vọng chiến thắng, và nói sân golf Laguna đã khó hơn năm ngoái rất nhiều. Trước đó Chang đã từng học và tham dự một số giải đấu ở Hàn Quốc và Mỹ. Nữ golfer mong muốn chơi ở LPGA Tour trong tương lai.

Chang Hsin Chiao

Về phía Việt Nam, Quốc Anh và Hùng Dũng là 2 golfer có kết quả tốt nhất, đều kết thúc với số điểm +11, đồng hạng 31. Hùng Dũng được kì vọng rất nhiều sau ngày thi đấu xuất sắc đầu tiên nhưng em đã không giữ được phong độ ở 2 ngày thi đấu còn lại. Với 5 bogey, 1 double gogey và chỉ 1 birdie, Dũng hoàn thành vòng đấu với số gậy +6 bằng với vòng 2.

Nguyễn Hùng Dũng

Trong khi đó, Quốc Anh đáng lẽ đã có thể có điểm âm nếu không vì mất đến 9 gậy ở hố par 4 số 10. Trước đó, em đang giữ vững phong độ tốt ổn định even-par với 3 bogey, 3 birdie. Dù vậy sau hố 10 em đã cứu lại điểm số với 2 birdie ở hố 11 và 16 và kết thúc với số điểm +3.

Nguyễn Vũ Quốc Anh

Đặng Quang Anh có lẽ là người có phần thể hiện ổn định nhất đội Việt Nam trong giải đấu năm nay mặc dù đây mới là lần đầu tham dự. Em lần lượt hoàn thành 3 vòng đấu với số gậy 75, 76, 74, kết thúc ở vị trí thứ 34. Quang Anh không có nhiều điểm birdie nhưng bù lại em cũng ít bị bogey, phần lớn là ghi điểm even-par.

Đặng Quang Anh

Cũng là đầu tiên tham dự lại bị thương ở tay có lẽ đã ảnh hưởng nhiều đến sự thể hiện của Nhất Long ở giải đấu này. Tuy nhiên, em đã cố gắng hết mình để hoàn thành giải đấu tốt nhất có thể với tổng điểm +22 ở vị trí thứ 65.
Là golf thủ nữ duy nhất đến từ Việt Nam và cũng là người nhỏ tuổi nhất nhưng Joung Sun Mi cũng đã thi đấu rất kiên cường và kết thúc ở vị trí 67 với số điểm +32.

0 lượt thích775 lượt xem

Tin bài khác