Chuyển tới nội dung

Bryson DeChambeau giành danh hiệu European Tour đầu tiên sự nghiệp

Bryson DeChambeau quyết định “đổi gió” ở tuần thi đấu này, khi anh rời Mỹ và chuyển sang European Tour thi đấu tại giải Omega Dubai Desert Classic. Và đó là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn khi DeChambeau rời Dubai với chức vô địch cùng $541,660 tiền thưởng.

Tay golf hạng 5 thế giới người Mỹ Bryson DeChambeau đồng dẫn đầu giải đấu sau 36 hố, rồi tiếp tục dẫn 1 gậy sau 54 hố, và cuối cùng giành chiến thắng giải với điểm số kỷ lục -24, 7 gậy cách biệt. Điểm số này tốt hơn 1 gậy so với cựu vô địch Li Hao-tong làm được năm ngoái (-23), và hơn 1 gậy cách biệt so với Ernie Els làm được năm 1994 (6 gậy cách biệt).

Đây đã là chiến thắng thứ 4 của DeChambeau trong vòng 9 giải trở lại đây, tất cả 5 giải còn lại anh đều đứng trong Top 20. Đặc biệt, đây cũng là danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp của DeChambeau sau 5 danh hiệu PGA Tour và 1 danh hiệu Web.com Tour.

“Tôi cảm thấy hài lòng về game đấu của mình hôm nay.” Bryson DeChambeau nói sau chiến thắng. “Tôi đã làm việc rất nỗ lực với caddie của mình, và thành quả đã được đền đáp xứng đáng.”

Bryson DeChambeau nổi tiếng là người đề cao chiếc lược thi đấu và khi Luật 2019 được áp dụng, anh đã tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu. Thay đổi đáng nói nhất hiện tại đó là DeChambeau không rút cán cờ khi putt và thời gian chuẩn bị trước mỗi cú đánh của anh dường như cũng tăng đáng kể.

Tay golf người Anh Matt Wallace có cú birdie thành công ở hố cuối cùng để nâng tổng điểm lên thành -17, vừa đủ để anh giành hạng 2 tại giải, xếp trên Sergio Garcia và Ian Poulter.

0 lượt thích403 lượt xem

Tin bài khác