Chuyển tới nội dung

Ariya Jutanugarn giành danh hiệu “Player of the Year” và trở lại số 1 thế giới

Còn đến 3 giải nữa thì mùa giải LPGA 2018 mới kết thúc, tuy nhiên danh hiệu “Người chơi của năm” đã được định đoạt từ sớm bởi Ariya Jutanugarn khi điểm số giành được trong cả mùa của tay golf người Thái là không thể vượt qua.

Ariya Jutanugarn giành danh hiệu "LPGA Người chơi của năm"

Trong một mùa giải mà có tới 24 tay golf giành được tối thiểu một chức vô địch, trong tổng cộng 29 giải đấu, tay golf 22 tuổi Ariya Jutanugarn là người nổi bật nhất với 3 chức vô địch, 15 lần lọt Top 10 trong 25 sự kiện đã tham dự. Thành tích đó đem về cho cô 219 điểm trong BXH “LPGA Rolex Player of the Year”, nhiều hơn tới 83 điểm so với Sung Hyun Park. Mỗi một chiến thắng, người chơi sẽ nhận được 30 điểm, nhưng Park sẽ không tham dự TOTO Japan Classic trong tuần này, nên nghiễm nhiên, cô sẽ không thể vượt qua Ariya Jutanugarn khi chỉ còn lại 3 giải trong mùa.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm trở lại đây Jutanugarn giành được danh hiệu này. Cô đã có tổng cộng 10 danh hiệu LPGA.

“Thật tuyệt với khi lần thứ 2 tôi giành được danh hiệu này. Tôi đã chơi tốt ở mùa này và thật là vinh dự khi một lần nữa được vinh danh ở danh hiệu này.” Jutanugarn nói.

Jutanugarn cũng đã chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới, được thông báo hôm thứ 2 vừa qua. Cô đã đứng số 1 trong mùa này 3 tuần liên tiếp, nhưng sau đó bị Park vượt qua và giữ nó trong 10 tuần liên tiếp.

Sung Hyun Park bị chiếm ngôi số 1 thế giới sau 10 tuần nắm giữ
0 lượt thích418 lượt xem

Tin bài khác